Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc ôm tiền của bạn thân bỏ trốn

Phụ lòng tốt của bạn thân đã vay tiền cho mình, vị giám đốc 39 tuổi đã dắt díu vợ con vào Nam để bỏ trốn.

Sáng 2/12, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Trần Mạnh Hùng (39 tuổi, ở quận Hoàng Mai, nguyên giám đốc công ty Hùng Ngọc) 14 năm tù tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Hùng và anh  Lê Vũ Quyết là bạn thân học cùng phổ thông. Do kinh doanh khó khăn, Hùng hỏi vay tiền của anh Quyết, chấp nhận trả lãi. Thương bạn, anh Quyết đi vay tiền của một số người cho Hùng vay.

Trong 4 tháng đầu năm 2010, vị giám đốc này đã có 15 lần nhận tiền của bạn với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, tiền lãi phát sinh là hơn 410 triệu đồng, đã trả 173 triệu đồng. Tổng số tiền vay và tiền lãi Hùng phải trả là hơn 1,4 tỷ đồng.

Hùng lĩnh án 14 năm tù về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tháng 8/2010, không thấy bạn trả tiền, anh Quyết buộc Hùng viết và ký giấy vay tiền có nội dung cam kết trả tiền sau 30 ngày và yêu cầu vợ Hùng ký vào.

Đến hạn, vị giám đốc dắt díu gia đình (vợ và 2 con) bỏ trốn vào Sài Gòn để thuê nhà. Nạn nhân gửi đơn tố giác đến cơ quan cảnh sát điều tra. Đầu năm 2014, Hùng bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận sử dụng số tiền vay sử dụng trả nợ ngân hàng và kinh doanh văn phòng phẩm. Do bị thua lỗ nên không có khả năng thanh toán và khắc phục hậu quả.

Ngoài số tiền vay của anh Quyết, anh ta còn thừa nhận vay của một số cá nhân khác. Nhưng những người này không đề nghị giải quyết.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm