Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York Thu/Đông 2024, Peter Do trình làng bộ sưu tập mới của hãng Helmut Lang. Vẫn tập trung phát triển thời trang ứng dụng, thương hiệu này giới thiệu đến giới mộ điệu loạt thiết kế mang ý nghĩa bảo vệ, đề cao sự an toàn của người mặc. Các chi tiết như cổ áo cao, túi, tấm che mặt, khoá kéo hay mũ trùm đầu chống thấm nước được bổ sung vào hàng loạt item trên sàn diễn. Nhãn hàng đưa ra thông điệp về sự an toàn cho người mặc trong một thế giới đầy biến động. |
Thậm chí, các thiết kế như vest, bomber, quần tây còn được bọc bằng chất liệu chống đạn, gia tăng khả năng bảo vệ. Trong khi đó, áo khoác len và áo phao phủ vải nylon chống thấm nước, bổ sung mũ trùm đầu. Một số set trang phục chần bông hoặc bơm hơi như bộ đồ bảo hộ của phi hành gia du hành vũ trụ. Áo len, hoodie hay quần cashmere sử dụng khoá kéo kín mít, đem đến sự an toàn cho người mặc. Các outfit màu cam còn được lấy ý tưởng từ trang phục bảo hộ của lính cứu hoả, khẳng định thông điệp về sự bảo vệ của áo quần. Với bộ sưu tập này, Giám đốc sáng tạo gốc Việt đưa thời trang về với chức năng quan trọng nhất: bảo vệ cơ thể người mặc, theo Hypebeast. |
Tinh thần thời trang tối giản, hiện đại của Peter Do tiếp tục được thể hiện thông qua loạt thiết kế này. Những bộ vest có tính ứng dụng cao xuất hiện liên tục trên sàn runway. Quần áo chất liệu denim và da dệt thủ công cũng được lăng xê nhiệt tình. Trang phục có chức năng bảo vệ, che chắn vẫn có thể tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người mặc, giúp các tín đồ thời trang tự tin khi sải bước trên đường phố. Đây là bộ sưu tập thứ 2 của Giám đốc sáng tạo gốc Việt tại Helmut Lang. |
Tháng 5/2023, nhà thiết kế gốc Việt Peter Do chính thức được nhà mốt Helmut Lang bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc sáng tạo. Hiện nay, anh đảm nhiệm công việc tại cả thương hiệu thời trang cá nhân và thương hiệu Helmut Lang. Trước khi thành lập nhãn hàng của riêng mình, Peter Do từng làm việc tại Celine. Thông tin nhà thiết kế gốc Việt đảm nhận vai trò người dẫn đầu bộ phận sáng tạo Helmut Lang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, được WWD, CNN, Vogue đưa tin. |
Với xuất thân đặc biệt, con đường của anh tại thương hiệu Helmut Lang nhận về sự ủng hộ mạnh mẽ từ các tín đồ thời trang châu Á. Thậm chí, nhãn hiệu của anh còn xây dựng một cộng đồng riêng bằng hashtag #PeterDoCommunity. Biết rằng giới mộ điệu toàn thế giới đang theo dõi mình, Peter Do mong muốn có thể truyền cảm hứng, khích lệ những người làm thời trang đến từ châu Á. “Tôi ở đây để mở ra cánh cửa cho các bạn”, Peter chia sẻ với SCMP. |
Tại Tuần lễ thời trang New York Xuân/Hè 2024, Peter Do từng giới thiệu bộ sưu tập đầu tay với vai trò Giám đốc sáng tạo, kết hợp với nhà văn, nhà thơ Ocean Vương, đưa tiếng Việt lên các thiết kế và sàn diễn. Bộ sưu tập thời trang Xuân/Hè có tên gọi Born to Go. |
Với sự sáng tạo của nhà thiết kế này, những dòng chữ tiếng Việt xuất hiện trên cả váy áo và sàn runway. Trên một chiếc sơ mi cài cúc ngược, Peter Do in chữ: “Con nhớ mẹ nhiều lắm. Con xin lỗi. Con làm mẹ buồn”. Tương tự, trên sàn diễn, những dòng thơ như “Chơi xả láng sáng về sớm” hay “Tôi không sợ, không có vợ” lần lượt xuất hiện. Đây là những câu thơ được Ocean Vương sáng tác, dành riêng cho show thời trang đầu tay của Peter Do tại Helmut Lang. |
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.