Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm học phí cho tân sinh viên ảnh hưởng chất thải Formosa

ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo giảm 20% học phí trong năm học đầu tiên cho tân sinh viên 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của chất thải Formosa.

ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, năm học 2016, trường trích ngân sách hàng chục tỷ đồng cho chương trình khuyến học với các tân sinh viên là con công an, bộ đội, giáo viên, bác sĩ hay đến từ 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) và các tân sinh viên thuộc hộ nghèo, dân tộc ít người và gia đình có công với cách mạng.

Cụ thể, các tân sinh viên là con của công an/công an xuất ngũ, bộ đội/bộ đội xuất ngũ, giáo viên và bác sĩ/cán bộ y tế thuộc vùng sâu, vùng xa và vùng hải đảo được giảm 20% học phí trong năm đầu tiên.

Đối với các tân sinh viên đến từ 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) chịu ảnh hưởng chất thải của Formosa, ĐH Nguyễn Tất Thành giảm 20% học phí trong năm đầu tiên. Tương tự, các tân sinh viên thuộc hộ nghèo, dân tộc ít người hay gia đình có công với cách mạng cũng được hưởng mức giảm học phí như vậy.

Ngoài chương trình khuyến học, trường áp dụng chính sách học bổng cho tất cả các sinh viên vào trường.

Giam hoc phi anh 1
ĐH Nguyễn Tất Thành tặng học bổng cho tất cả sinh viên vào trường.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Rất nhiều sinh viên khó khăn về kinh tế nên phải dừng lại trước ngưỡng cửa đại học. Hiểu được khó khăn đó nên trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn đồng hành cùng sinh viên với những suất học bổng để các em có thể bước vào giảng đường đại học, thực hiện ước mơ của mình”.

Trước đó, trong đợt nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học đầu tiên, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM và nhiều trường đại học trên cả nước quyết định miễn phí hồ sơ cho nhiều đối tượng ưu tiên, trong đó có thí sinh đến từ 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) chịu ảnh hưởng bởi chất thải của Formosa.

Miễn phí hồ sơ cho thí sinh ảnh hưởng chất thải Formosa

Trong ngày đầu nhận đăng ký xét tuyển, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM quyết định miễn phí hồ sơ cho nhiều đối tượng ưu tiên, trong đó có thí sinh ảnh hưởng của chất thải Formosa.

Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm