Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm khả năng đàn ông vì gãy cột sống

Sau khi gãy cột sống, bị liệt từ đầu gối xuống, bệnh nhân không còn khả năng xuất binh dù vẫn cương cứng. Liệu trường hợp này có thể điều trị?

Trong chương trình Cửa sổ tình yêu trên VOV2, độc giả gửi câu hỏi và được các chuyên gia của chương trình tư vấn: 

Năm nay, tôi 31 tuổi. Sau khi bị gãy cột sống, chân tôi hiện liệt từ đầu gối xuống và đang tập trị liệu. Trong lúc quan hệ, dương vật của tôi vẫn cương cứng nhưng không xuất tinh. Cho tôi hỏi, trường hợp của tôi có thể điều trị được không? Sau khi xuất tinh, chất lượng tinh trùng có bị ảnh hưởng không?

Bác sĩ tư vấn: 

- Trường hợp của bạn phải phụ thuộc vào sự hồi phục của cột sống. Đây là một chấn thương nặng. Nó liên quan tới tủy sống và rất nhiều đám rối thần kinh trong ống sống do cột sống bảo vệ và chi phối. Chính vì thế, khi bị chấn thương cột sống, ngoài các triệu chứng về vận động như chân, chi, những bộ phận liên quan tới sinh dục, tiết niệu cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Ở trường hợp của bạn, tôi thấy so với thời điểm ban đầu, từ một chấn thương cột sống, bạn đã dần hồi phục. Dương vật cũng đã có khả năng cương cứng. Chấn thương cột sống của bạn chỉ làm ảnh hưởng tới hoạt động xuất tinh. Còn chất lượng tinh trùng phụ thuộc vào tinh hoàn. Nếu tinh hoàn của bạn không bị tổn thương, hoạt động bình thường, bạn vẫn có khả năng có con. 

Tôi nghĩ bạn không nên quá lo lắng và cần tìm những cơ sở hồi phục chức năng để cải thiện vận động, cảm giác và khám lại toàn bộ cột sống. Khi hai chi dưới hồi phục, các chức năng khác cũng sẽ được cải thiện.

Tiểu Uyên (Theo VOV2)

Bạn có thể quan tâm