Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo Vietnam Idol mong tìm được thần tượng văn minh

Kết thúc 1 tháng của vòng thử giọng tại khắp mọi nẻo đường của đất nước, ban giám khảo Mỹ Tâm, Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng đã có những tiêu chí riêng để tìm ra thí sinh xứng đáng nhất.

Giám khảo Vietnam Idol mong tìm được thần tượng văn minh

Kết thúc 1 tháng của vòng thử giọng tại khắp mọi nẻo đường của đất nước, ban giám khảo Mỹ Tâm, Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng đã có những tiêu chí riêng để tìm ra thí sinh xứng đáng nhất.

>> Mỹ Tâm đi chấm thi Vietnam Idol bằng siêu xe
>> 
Quốc Bảo động viên học trò đi thi Vietnam Idol
>> Thí sinh The Voice trong đội Thu Minh bị loại vì thi Vietnam Idol

Khởi động từ ngày 1/7 tại Huế và Thái Nguyên, hôm qua, ngày 25/7, vòng thử giọng chương trình Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2012 chính thức khép lại hành trình gần 1 tháng đến khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Bộ ba giám khảo của Vietnam Idol đã có những buổi làm việc khá căng thẳng.

Sau ba đợt ngồi ghế nóng tại Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đánh giá về vòng thử giọng năm nay so với mùa trước, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “Hiện tại cũng rất khó để đánh giá về những thí sinh có gu và có khả năng trở thành Thần tượng Âm nhạc năm nay. Tôi nghĩ mặt bằng thí sinh năm nay đều, đều về thẩm mỹ cũng như khả năng của các em. Tôi vẫn tin vào việc tìm ra những thần tượng âm nhạc mới và tôi hi vọng thần tượng âm nhạc năm nay cũng văn minh và cập nhật được đời sống âm nhạc hơn những năm trước”.

Mỹ Tâm: "Tôi hi vọng khi vào Vòng nhà hát"

Trong khi đó giám khảo Mỹ Tâm chia sẻ: “Tôi không bàn về giọng hát vì rõ ràng mình phải tìm kiếm những bạn hát tốt rồi, nhưng tôi thấy ở các bạn có được cảm xúc rất chân thành, hồn nhiên, vô tư, đó là tiêu chí mà Thần tượng Âm nhạc muốn xây dựng. Có thể giọng hát của các bạn chưa được mài giũa, thậm chí công việc của họ cũng không liên quan đến âm nhạc nhưng họ có khả năng trở thành âm nhạc thì điều đó quả là tuyệt vời. Tôi hi vọng khi vào Vòng nhà hát, các bạn sẽ toả sáng hơn khi kết hợp với nhau cũng như sự hỗ trợ của phần đàn đệm”.

Quốc Trung: "Phải biết tạo dựng cá tính để mình nổi bật trong các thí sinh"

Để đưa ra quyết định cuối cùng, mỗi giám khảo đều có những tiêu chí riêng cho mình. Nhạc sỹ Quốc Trung cho biết: “Tiêu chí hàng đầu là cần cảm xúc hồn nhiên. Điều quan trọng nhất của ca sỹ là cá tính và tư chất làm ca sỹ chứ không phải là anh thợ đàn và thợ hát. Tôi cần những thí sinh có tiềm năng để khi có sự hậu thuẫn hay sức ép, họ sẽ phát huy được tài năng”.

Mỹ Tâm cũng cho rằng: “Ngoài việc hát tốt, bạn phải có cảm xúc. Có nhiều người bảo “Ơ sao bạn ấy cũng được chọn” nhưng tôi nghĩ bạn có cái người khác phải nhớ đến, phải lựa chọn bởi vì ngoài cá tính, các bạn phải có cảm xúc tràn trề tươi mới”.

Nguyễn Quang Dũng xúc động trước phần thi của một thí sinh.

Bên cạnh lời chúc mừng dành cho những tấm vé vàng của vòng thử giọng trên cả nước, nhạc sỹ Quốc Trung cũng muốn chia sẻ với những thí sinh xuất sắc và may mắn rằng: “Điều quan trọng nhất là ngoài chuyện rèn luyện kỹ năng để đáp ứng yêu cầu cuộc thi, bạn phải biết tạo dựng cá tính để mình nổi bật trong các thí sinh”. 

Trở lại với ngày thử giọng hôm qua, khi số lượng vé vàng còn lại ngày một ít đi, các thí sinh đã nổ lực hết sức mình, trình diễn hết khả năng để hoàn thành tốt nhất phần dự thi của mình.

Hồng Kim Hạnh.

Hồng Kim Hạnh là gương mặt quen thuộc trên các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Trái tim bé bỏng, Em muốn làm người nổi tiếng, Dòng sông định mệnh, Mùa cưới, Vết sẹo… Cô đã chia sẻ ước mơ bước chân vào con đường ca hát: “Việc tôi tham gia Vietnam Idol 2012 là để mọi người không chỉ biết đến Hồng Kim Hạnh với vai trò là một diễn viên mà còn là một ca sĩ. Đây là cuộc thi âm nhạc lớn nhất tôi từng tham gia nên rất muốn xem khả năng của mình đến đâu”. 

Nguyễn Thị Thanh Nguyên.

Nguyễn Thị Thanh Nguyên – 22 tuổi - Từng đoạt giải Tư Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm 2011. Thanh Nguyên chia sẻ tham gia Vietnam Idol năm nay là một quyết đinh lớn trong cuộc đời mình:  “Trong gia đình bố là người truyền cho tôi cảm hứng ca hát. Dù mình đang học chuyên ngành kinh tế nhưng gia đình vẫn luôn ủng hộ mình tham gia cuộc thi Vietnam Idol và cho mình theo đuổi sự nghiệp ca hát. Nếu như được vé vàng thì có lẽ tôi không biết nói gì vì chắc chắn lúc đấy mình sẽ vỡ òa vì hạnh phúc”. 

Kết thúc vòng thử giọng, những thí sinh xuất sắc nhất nhận được vé vàng từ 3 giám khảo sẽ có mặt trong Vòng nhà hát vào tháng 8 tới. Đây cũng chính là thời điểm mà các thí sinh sẽ cùng rèn luyện và trau dồi thêm để xứng đáng với sự tin yêu của 3 vị giám khảo.

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm