Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám thị coi thi THPT quốc gia sợ bị hành hung

Một số cán bộ coi thi của Học viện Ngoại giao lo ngại vấn đề an ninh tại các điểm thi ở Hà Nội trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Sáng 25/6, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi THPT quốc gia.

Theo báo cáo của lãnh đạo sở này, cụm thi số 9 của thành phố có 27 điểm thi với hơn 11.000 thí sinh. Trong đó, cơ chế phối hợp coi thi giữa các trường đại học và địa phương lần đầu tiên được phối hợp.

Giám thị coi thi đại học, cao đẳng năm 2014. Ảnh: Hoàng Hà.

Năm nay, 27 điểm thi của Hà Nội sẽ có 81 cán bộ, giảng viên của Học viện Ngoại giao cùng tham gia giám sát, coi thi. Những người này sẽ chịu sự quản lý của các điểm trưởng.

Một số cán bộ coi thi của Học viện Ngoại giao băn khoăn về phương tiện đi lại, do các điểm thi xa nhau. Số khác lo ngại an ninh tại các điểm thi ở địa phương, khi có sự giám sát của “người ngoài”.

Trước lo ngại này, ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, lực lượng công an sẽ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại các điểm thi. Trưởng ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện phải giúp đảm bảo các hội đồng thi diễn ra an toàn, nên cán bộ coi thi Học viện Ngoại giao không nên lo lắng.

Trao đổi thêm với cán bộ làm công tác thi sắp tới, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, các điểm trưởng có quyền từ chối nhận điểm thi nếu không đảm bảo an toàn, an ninh để sở xem xét lại trách nhiệm của các trưởng đoàn kiểm tra.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu  hiệu trưởng các trường THPT mở máy 24/24  trong suốt kỳ thi. 

Xử lý sự cố khi đang thi THPT quốc gia như thế nào?

Thí sinh đến đến chậm sau 15 phút, ốm khi làm bài, giáo viên phát nhầm đề thi… là những sự cố có thể xảy ra tại kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm