Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám thị gạch nhầm tên thí sinh trong danh sách thi

Trong ngày thi đại học cuối cùng của đợt 1 ở khu vực phía Nam, có 2 cán bộ coi thi đã bị khiển trách vì gạch nhầm tên thí sinh dự thi có trong danh sách thi.

Sự việc xảy ra trong giờ thi môn Hóa, tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thái Bình của ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM. Hai giám thị sơ ý đã gạch nhầm tên của thí sinh dự thi, khi nộp bài thì thí sinh này không có tên trong danh sách. Hai cán bộ coi thi đã bị hội đồng thi khiển trách.

Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi tại hội đồng thi ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.
Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi tại hội đồng thi ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Sáng nay, cả nước có 19 trường hợp vi phạm quy chế thi. Tính cả hai ngày thi, có tất cả 73 trường hợp vi phạm. Trong đó, đình chỉ 48 em, khiển trách 23 em, 7 thí sinh đến muộn không được làm bài thi. Các lỗi vi phạm chủ yếu là mang điện thoại di động vào phòng thi. Riêng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang bảng tuần hoàn hóa học vào phòng thi.

Sau hai ngày thi, ĐH KHXH & NV TP.HCM quyết định xét tuyển thẳng 6/8 trường hợp thí sinh khuyết tật đăng ký dự thi vào trường. Các trường hợp được tuyển thẳng đều có học lực 3 năm THPT từ khá trở lên.

Theo báo cáo nhanh của cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, ở khu vực phía Nam, trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 có tỷ lệ thí sinh dự thi ít nhất (66,97%), ĐH Kinh tế - Luật (68,19%). ĐH Cảnh sát nhân dân có tỷ lệ dự thi cao nhất (94.06%), tiếp đến là các trường ĐH An ninh nhân dân (92,85%), ĐH Trần Đại Nghĩa (90.82%). 

Kết thúc đợt 1, trên cả nước, có 767.682 thí sinh đăng ký dự thi, 591.407 thí sinh đến thi (đạt tỷ lệ 77,04%). Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là 79.129 người. Không ghi nhận cán bộ nào vi phạm quy chế thi. Khâu ra đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong các khâu.

Ông Hà Hữu Phúc (Giám đốc cơ quan đại diện của bộ tại TP.HCM) cho biết: "Đề thi 3 môn vừa sức với sĩ tử, nội dung chủ yếu nằm trong kiến thức lớp 12, có tính phân loại cao và một số câu mang tính ứng dụng thực tiễn".

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm