Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gian hàng '3 không' tại Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam

Chỉ có 2 chiếc xe. Không người mẫu. Không đèn đóm hay âm nhạc. Không tổ chức show giới thiệu. Đó là gian hàng “không giống ai” của Vinaxuki tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2012.

Gian hàng '3 không' tại Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam

Chỉ có 2 chiếc xe. Không người mẫu. Không đèn đóm hay âm nhạc. Không tổ chức show giới thiệu. Đó là gian hàng “không giống ai” của Vinaxuki tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2012.

Nếu có một cuộc bình chọn nào đó tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, hẳn gian trưng bày sản phẩm của Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ giành được rất nhiều cái “nhất”. Khoảng không gian trưng bày xe của nhà sản xuất ô tô “thuần Việt” là một khoảng không gian được thiết kế sơ sài nhất, tách biệt ở ngoài sân khu triển lãm. Vinaxuki cũng là đơn vị trưng bày ô tô duy nhất không có người mẫu, trưng bày ít mẫu xe nhất (2 mẫu), yên tĩnh nhất (vì không có âm thanh) và đơn giản nhất (vì không có ánh sáng hay đèn chiếu). Đây cũng là nhà sản xuất không tổ chức show giới thiệu sản phẩm trong những ngày diễn ra triển lãm.

Nhiều người thấy bất ngờ với cách làm của Vinaxuki năm nay.

Những gì mà Vinaxuki mang đến triển lãm năm nay đã khiến không ít khách tham quan cũng như cánh phóng viên tác nghiệp tại triển lãm phải bất ngờ. Không có những mẫu xe tải cỡ nhỏ vốn tạo nên tên tuổi Vinaxuki, người ta chỉ thấy 2 mẫu xe du lịch cỡ nhỏ, kiểu hatchback gắn hiệu VG 100 và VG 150 được giới thiệu là nội địa hóa 58%.

Gian hàng sơ sài đến khó tin.

Hai mẫu xe, một chiếc bày xuôi, một chiếc bày ngược trên 2 bục lớn. Nhà sản xuất này còn cẩn thận chèn gỗ vào các bánh xe để xe khỏi trôi. Tạm thời không xét đến những tính năng của xe hay kiểu dáng và hình thức, người ta chú ý đến dòng chữ rất to “Duyên dáng Việt Nam” trên phông nền của gian hàng, nhưng không hiểu dòng chữ này có liên quan đến hai mẫu xe trưng bày hay không.

Và, thứ khiến khách tham quan quan tâm nhất chính là những tấm giấy được dán vội lên xe bằng băng dính. Trên đó có những dòng chữ viết tay với nội dung dạng thông báo hay ghi chú: “Xe chưa hoàn thiện”, “Xe VG 150, động cơ 1500cc, giá 349 triệu đồng” hay “Mời quý vị góp ý”.

“Mời quý vị góp ý”.

Các phóng viên đã nói vui với nhau rằng: “Nếu có qua gian hàng của Vinaxuki năm nay, nhớ mang theo bút dạ để viết góp ý cho hãng”.

Không những vậy, gian hàng Vinaxuki cũng chỉ thường xuyên có 3 người xuất hiện, bao gồm ông Tổng giám đốc cùng hai nhân viên đã đứng tuổi, mặc áo công nhân, ngồi trả lời khách và trông gian hàng.

“Xe đang hoàn thiện. Tháng 11 ra mắt”

Vài tấm poster, những tấm pano, hay những lời giới thiệu về xe được in ấn cẩn thận hoàn toàn không tốn quá nhiều chi phí đối với một nhà sản xuất ôtô. Điều mọi người đang thắc mắc là vị Tổng giám đốc của Vinaxuki “thiết kế” gian hàng của mình đơn giản hết mức có thể như thế để làm gì? Những dòng chữ viết tay nguệch ngoạc dán lên xe như vậy là có ý đồ gì? Chưa vội trả lời những câu hỏi đó, cũng chưa thể hiểu hết được thâm ý của người đứng đầu Vinaxuki, chỉ biết rằng, gian hàng của Vinaxuki tại triển lãm ô tô được cho là lớn nhất Việt Nam quả là quá “độc đáo”.

Theo Autodaily

Theo Autodaily

Bạn có thể quan tâm