Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giăng bẫy điện gây chết người vì sợ mất trộm gà

Người đàn ông 47 tuổi ngụ Cần Thơ sợ mất trộm gà nên đã giăng bẫy điện quanh vườn làm người khác bị điện giật, dẫn đến tử vong.

Ngày 13/3, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Lê Văn Liếp (47 tuổi, ngụ xã Trường Xuân, huyện Thới Lai) 7 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, đầu tháng 4/2018, Liếp cùng vợ và con đến ở nhờ và giữ vườn, ao nuôi cá cho anh Trần Văn Nhiên tại xã Trường Xuân.

Giang bay dien anh 1
Bị cáo Liếp tại phiên toà. Ảnh: Anh Minh.

Thời gian này, Liếp thường xuyên bị kẻ gian trộm gà và tiền. Người đàn ông 47 tuổi nảy sinh ý định gài điện, chống trộm.

Liếp câu điện sinh hoạt, để lõi trần móc vào hàng rào B40, quanh vườn. Tối 1/11/2018, Liếp cắm điện chống trộm rồi đi ngủ.

Khoảng 6h hôm sau, người dân phát hiện anh Nguyễn Vũ Linh (23 tuổi, ngụ tại địa phương) tử vong ngay hàng rào khu đất vườn mà người đàn ông 47 tuổi đã giăng bẫy điện.

Kết quả khám nghiệm, điện thế tại ổ điện mà Liếp đã cắm là 233V, trong khi con người tiếp xúc trực tiếp trên 42V là nguy hiểm đến tính mạng.

Tại tòa, Liếp thừa nhận hành vi phạm tội. Người đàn ông 47 tuổi khai thường xuyên bị mất trộm gà. Trong nhà chỉ còn một con gà mái, Liếp sợ mất luôn con gà cuối cùng nên mới gài điện chống trộm.

Liếp cho rằng, khi giăng điện chỉ dùng một sợi dây điện và nghĩ rằng nếu có người bị giật thì sẽ văng nhưng không ngờ dẫn đến chết người.

Giang bay dien anh 2
Xã Trường Xuân (khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps. 

Bẫy chuột bằng điện, vợ chết, chồng nguy kịch

Sợ chuột cắn phá lúa, ông A cùng vợ kéo dây điện ra đồng để bẫy chuột, vợ ông A không may vướng vào dây điện nên bị giật tử vong.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm