Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giăng dây ngang đường bắt 2 nghi can trộm chó

Để bắt được hai thanh niên nghi trộm chó, người dân tổ chức theo dõi gần một tháng. Khi phát hiện nghi can, nhiều người tổ chức vây bắt khiến 2 người tử vong.

Chiều 6/10, ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, khoảng 2h cùng ngày ông nhận được tin trên địa bàn xã xảy ra vụ thanh niên nghi trộm chó tử vong.

Khi ông Trường đến hiện trường thì thấy một thanh niên tử vong bên cạnh xe máy bị cháy rụi. Một người khác bị thương nặng được công an đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó chết tại bệnh viện.

Đại úy công an bị đâm chết khi canh giữ nghi can trộm chó

Bệnh viện nơi nghi can trộm chó đang điều trị không có chỗ ngủ, anh Mạnh đi thuê khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh thì bị kẻ lạ đâm chết giữa đêm.

Người dân cầm thòng lọng dùng để bắt chó cạnh chiếc xe máy của 2 thanh niên. Ảnh: M.Q

Theo ông Trường, tối 5/10, có 4 thanh niên đi 2 xe vào địa bàn xã trộm chó. Người dân phát hiện nên đánh kẻng thông báo cho các hộ ở đầu thôn chặn đường nhằm bắt giữ giao chính quyền.

Để bắt nghi can, người dân giăng dây ngang đường để cản lối thoát của 4 thanh niên trên. 

Khi 2 người chạy xe máy với tốc độ cao, nên bị vướng vào dây ngã xuống đường. Vụ việc làm một người tử vong tại chỗ, một chết khi đến bệnh viện. Hai thanh niên còn lại do chạy hướng khác nên may mắn thoát nạn.

Bà Đặng Thị Tú (thôn 2, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) kể, khoảng 2h sáng, cả gia đình đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng kẻng. 

Bà và người thân chạy ra đường thì thấy 2 thanh niên nằm dưới đường, máu đầy người. "Thời gian qua trong thôn xảy ra nhiều vụ trộm chó nên mọi người quy định khi phát hiện kẻ trộm thì đánh kẻng thông báo. Vì vậy, khi có tiếng kẻng là người dân lập tức đổ ra đường để truy bắt", bà Tú nói.

Ông Trường cho biết thêm gian gần đây trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra nạn trộm chó.

“Trước đây, nhà nào cũng nuôi 1-2 con chó để giữ nhà, nhưng hiện nay do bị trộm nên mỗi thôn chỉ còn 3-5 con. Những thanh niên này vào xã để trộm chó và bị người dân theo dõi hơn một tháng. 

Hôm qua, khi họp thôn 2, các hộ dân đã phân công nhau mai phục. Nhưng tôi không ngờ lại xảy ra chuyện lớn đến vậy", ông Trường nói thêm.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: M.Q

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Huyến - Trưởng Công an xã Ea Kao cho biết, khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì Lê Quốc Việt đã tử vong. Còn Hoàng Văn Thái bị thương nặng nên công an đã gọi xe đưa đi cấp cứu, nhưng thanh niên này tử vong sau khi vào bệnh viện được ít phút.

Tại hiện trường, chiếc xe máy mang biển số giả đang bốc cháy và có khoảng 200 người dân tụ tập xung quanh. 

“Quá trình khám nghiệm hiện trường và tử thi chúng tôi ghi nhận trong người các thanh niên có mang theo ớt bột, dây thòng lọng để bắt chó, pin kích điện, ná cao su và nhiều viên đá nhỏ”, ông Huyến cho biết.

Nghi ăn trộm chó, 2 thanh niên bị người dân đánh chết

Giữa khuya, 200 người dân ào ra chặn đường 2 thanh niên nghi trộm chó. Khi công an đến nơi, 2 người này đã tử vong, chiếc xe máy bị cháy rụi.

Minh Quý

Bạn có thể quan tâm