Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang hồ bị bắt sau 1.000 ngày truy nã

Do Tùng luôn thủ súng trong người nên cảnh sát truy nã tội phạm phải bàn bạc kỹ những khả năng có thể xảy ra.

Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Hà Nội) vừa bắt Trần Văn Tùng (tức Tùng “bê”, 33 tuổi, ở phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi đang lẩn trốn tại TP Nam Định. Tùng là người bị Công an TP Hà Nội truy nã đặc biệt từ năm 2010 về hành vi Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tùng tại cơ quan công an.

Đêm 13/3/2010 xuất phát từ mâu thuẫn nợ tiền cá độ bóng đá, nhóm của Đào Mạnh Hưng (30 tuổi, ở phường Cầu Dền, Hà Nội) gồm 5 người hẹn nhóm Trịnh Xuân Điệp (31 tuổi, ở ngõ Chùa Liên Phái, Hà Nội) cũng gồm 5 người lên Hàng Bồ giải quyết.

Gặp nhau tại ngã tư Lê Thanh Nghị - Bạch Mai, Tùng "bê" (nhóm của Hưng) rút khẩu K54 chĩa vào một người của nhóm đối phương đe dọa. Thấy vậy, nhóm giang hồ dạt ra ngoài. Tiếng súng nổ vang lên ngay sau đó khiến một người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau thời gian truy xét, 9 người trong 2 nhóm lần lượt sa lưới pháp luật. Tháng 10/2010, những người này bị truy tố tội Giết người, Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng. Riêng Tùng "bê" sau khi gây án đã bỏ trốn, bị cơ quan công an truy nã.

Cơ quan công an cho biết, với những thủ đoạn tinh vi, hơn 3 năm qua Tùng lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc. Tháng 8/2013, khi thấy tình hình yên ổn, kẻ mang lệnh truy nã mò về nhà vợ hờ ở Nam Định và hiếm khi ra ngoài.

Ngày 16/12, nhận được nguồn tin, các trinh sát tiếp cận ngôi nhà trên. Do tên này thường thủ sẵn súng trong người nên các trinh sát đều phải mặc áo giáp chống đạn.

Sáng 17/12, khi Tùng vừa mở cửa định dắt xe đi ra, các trinh sát đã ập vào tóm.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, 17 tuổi đến nay Tùng mang nhiều tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và sử dụng trái phép chất ma túy.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm