Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang hồ dọa giết người để đòi nợ

Con nợ bỏ trốn, Quân liên tục khủng bố, dọa giết người nhà để yêu cầu phải trả nợ thay.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa bàn giao nghi can Lê Bá Quân (27 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận 5) cho Công an quận 5 để tiếp tục làm rõ, xử lý về hành vi Cưỡng đoạt tại sản,

Được biết nửa năm trước, Quân có cho anh S. (ngụ quận 3) vay 120 triệu đồng. 2 bên thương lượng hình thức vay mượn là trả góp, cả vốn lẫn lại trong vòng 40 ngày. Tuy nhiên, anh S. chỉ mới trả được tổng cộng gần 60 triệu đồng thì mất khả năng chi trả nên lánh mặt Quân.

Quân nhiều lần đến tận nhà tìm nhưng không gặp con nợ. Do đó Quân gây áp lực buộc em gái cùng mẹ khác cha với anh S. phải trả nợ thay.

doa giet nguoi de doi no anh 1
Nghi can Lê Bá Quân khi bị bắt giữ tại cơ quan công an .

Chị này không đồng ý, Quân đe dọa giết và dùng nhiều trò bẩn như: ném đá, ném mắm tôm vào nhà. Chị lo sợ nguy hiểm đến tính mạng của mình và người thân nên đã báo cơ quan công an.

Dù thế Quân vẫn tiếp tục gây áp lực, “khủng bố” tinh thần nhằm đòi nợ. Chị đã phải xin trả trước 30 triệu đồng, số tiền còn lại thì sẽ trả dần và Quân đồng ý.

Sáng 28/11 vừa qua, Quân yêu cầu chị đến 1 quán cà phê ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5 để giao tiền. Trong lúc Quân đang cầm tiền từ tay chị thì bị trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự ập đến bắt giữ, lập biên bản quả tang về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/thu-doan-cua-giang-ho-goc-bac-doi-no-o-sai-gon-413875.html

Theo Linh An/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm