Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang hồ mang súng theo người đụng cảnh sát cơ động

Sau khi dùng súng, dao quắm "xử lý" đối phương, dọc đường về Văn cùng đồng bọn gặp phải cảnh sát cơ động.

Quách Anh Văn (31 tuổi) và Đỗ Đức Lân (35 tuổi) ở quận Đống Đa, Hà Nội, quen nhau trong tù. Sau khi mãn hạn, hai người này được tự do, càng thân thiết hơn.

Văn và đồng bọn trước vành móng ngựa.

Cuối năm 2011, Văn lên Lạng Sơn, mua khẩu súng côn quay, 36 viên đạn, giá 4,5 triệu đồng và khẩu súng săn bắn đạn hoa cải, giá 2,5 triệu đồng. Văn và Lân trở thành những tay giang hồ có máu mặt ở Hà Nội.

Tháng 2/2012, vì có khúc mắc chuyện tiền bạc với Trần Thị Lan, chị Phạm Thị Kim Trang ở Đống Đa có nhờ Văn cùng đàn em đứng ra dàn xếp. Lan thấy vậy cũng nhờ ngay một tay giang hồ tên Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Ngọc Toản đại diện cho mình.

Vụ dàn xếp tiền bạc cho Trang và Lan không thành, Lân gọi đàn em "mang hết đồ đi" vì đối phương dám làm "xấu mặt quân khu Khâm Thiên".

Nghe Lân gọi, Văn liền lấy dao nhọn và khẩu súng săn cùng 2 viên đạn. Đồng bọn khác của Lân là Trần Mạnh Linh (26 tuổi, thành phố Nam Định) cũng mang 2 con dao quắm, một dao tông.

Nhóm Văn  đã dùng súng và dao xông vào tấn công nhóm đối phương khiến một người bị chém và bắn thương tích 16% sức khỏe.

Cả bọn Văn sau khi gây án, đang đi đến khu vực phường Quang Trung thì bị cảnh sát cơ động Hà Nội kiểm tra.

Án mạng không xảy ra nhưng Quách Anh Văn, Trần Mạnh Linh vẫn bị truy tố tội Giết người. Linh bị tuyên 12 năm tù giam, Văn tổng cộng 21 năm tù. Toản - đối phương của Văn bị phạt 27 tháng tù vì Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm