Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang hồ tham gia vụ bắn người trên phố cổ sa lưới

Thấy đồng bọn bị bắt, tên giang hồ tham gia truy sát người bằng súng trong ngõ Đào Duy Từ, nhanh chân trốn vào Nam ẩn náu suốt nhiều năm.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Văn Long (30 tuổi), theo lệnh truy nã toàn quốc về hành vi Giết người.

Long là hung thủ thứ 9 tham gia vụ án Giết người, Gây rối trật tự công cộng và Không tố giác tội phạm, xảy ra gần 4 năm trước tại ngõ Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm.

Theo tài liệu điều tra, trưa 22/10/2011, bà Hoàng Thị Uyên (53 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) đến ngõ Đào Duy Từ đòi nợ thì xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Văn Thanh (42 tuổi, người sống tại đây).

Thanh bị một số thanh niên cầm dao, kiếm đuổi đánh nhưng chạy thoát được.

Long
Long bị di lý về Hà Nội. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Đêm hôm sau, nhóm người thân của bà Uyên mang theo dao, kiếm, súng đến ngõ Đào Duy Từ mục đích tìm Thanh “nói chuyện” nhưng không gặp.

Lúc này, có 2 thanh niên cầm súng đi từ ngõ ra, bắn một người đàn trong nhóm này rồi bỏ chạy. Được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do thương tích nặng, nạn nhân đã tử vong.  

Chiều 24/10, Nguyễn Văn Thanh đến cơ quan công an đầu thú, tự nhận dùng súng bắn đạn hoa cải sát hại đối phương. Khám xét nhà người đàn ông 42 tuổi, nhà chức trách thu giữ 4 viên đạn súng hoa cải. 

Tuy nhiên, quá trình xét hỏi, thu thập chứng cứ, cơ quan công an xác định Thanh chỉ là kẻ gọi đồng bọn đến dùng súng bắn người.

Trong số những người Thanh gọi đến hỗ trợ có Nguyễn Văn Long (ở quận Hoàn Kiếm). Trong vụ việc này, Long được cho là cùng đồng phạm chuẩn bị hung khí gây án.

Sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát đã bắt giam 8 người liên quan, riêng Long bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam.

Đầu tháng 3, Long di chuyển từ TP HCM ra TP Nha Trang (Khánh Hòa) thuê nhà, tìm việc thì bị Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện. 

Băng giang hồ bắn người phụ nữ ngã gục trong nhà

Đến hẹn nhưng không thấy Hà mang tiền đến trả, nhóm giang hồ mang súng đến truy sát chị này ngã gục.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm