Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang hồ Tú 'khỉ' bị đề nghị truy tố 5 tội danh

Cục cảnh sát hình sự (Bộ công an) vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ băng nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" tại Hưng Yên.

Cầm đầu băng nhóm là Phạm Khắc Tú (tức Tú “khỉ”, 38 tuổi, ở Đông Ninh, Khoái Châu, Hưng Yên).

Theo kết luận của cơ quan điều tra, Tú bị đề nghị truy tố 5 tội danh gồm: Cưỡng đoạt tài sản, Gây rối trật tự công cộng, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Băng nhóm do Phạm Khắc Tú cầm đầu chuyên hoạt động cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức bảo kê bến bãi, cho vay nặng lãi, tổ chức cờ bạc. Với những con nợ không trả tiền, Tú sẵn sàng cử người mang vũ khí đến rằn mặt.

Phạm Khắc Tú tại cơ quan điều tra.

Vào sáng ngày 27/3/2013, Cục cảnh sát hình sự bắt quả tang Tú “khỉ” khi đang có hành vi cưỡng đoạt 200 triệu đồng của công ty sản xuất vật liệu xây dựng Sông Hồng (huyện Khoái Châu, Hưng Yên). Khi bị bắt, Tú đang mang bên mình khẩu súng quân dụng K59 cùng 7 viên đạn. Khám xét nhà riêng của Tú, cơ quan chức năng đã thu thêm 14 viên đạn khác.

Trước đó, qua điều tra, cơ quan công xác định nhiều lần Tú “khỉ” đã tìm đến doanh nghiệp này yêu cầu cho đóng góp cổ phần để hưởng lợi. Không được chấp thuận, Tú đã chỉ đạo đàn em quấy phá hoạt động của công ty sông Hồng. Để được yên ổn, doanh nghiệp này buộc phải thỏa thuận với hắn với giá 500 triệu đồng để yên ổn làm ăn.

Ngoài ra, băng nhóm do Tú “khỉ” cầm đầu còn đứng ra tổ chức đánh bạc với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Tú có tiền án về tội tổ chức đánh bạc và bị TAND tỉnh Hưng Yên tuyên phạt 12 tháng tù giam. Tuy nhiên, sau đó Tú được miễn chấp hành hình phạt do bị bệnh hiểm nghèo.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm