Mỗi năm, hàng triệu tấn quần áo, phụ kiện thời trang được thải ra môi trường nhưng chưa đến 50% số đó được tái chế. Ngành thời trang vô tình trở thành một trong những "kẻ hủy diệt" môi trường. Vì thế, khái niệm “thời trang bền vững” ra đời. Đó là hành trình mà các thương hiệu thời trang đang hướng đến để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và Trái đất.
Vlogger Giang Ơi chia sẻ: “Đối với tôi, thời trang bền vững cần đi liền với tối giản, đó là quần áo không cần nhiều, chỉ cần ‘chất’, nghĩa là chất liệu bền đẹp, thân thiện với môi trường, thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau”.
Giang Ơi quan niệm quần áo không cần nhiều, chỉ cần “chất”. |
Theo Giang Ơi, ngày nay, giới trẻ Việt Nam bắt đầu quan tâm đến thời trang mang xu hướng sống xanh và tối giản, đồng thời dần thay đổi thói quen mua sắm. Nữ vlogger tin rằng, đây là tín hiệu tích cực để tạo nên những thói quen tốt, giảm thiểu những tác động có hại lên môi trường sống và hướng đến một thế giới ngày càng xanh hơn.
Thay đổi thói quen mua sắm cũng góp phần giảm thiểu những tác động có hại lên môi trường sống. |
Cùng quan điểm thay đổi thói quen mua sắm có thể góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, Helly Tống chia sẻ: “Tôi luôn chú trọng những trang phục đơn giản, mang lại sự tự tin cùng với những chất liệu đảm bảo tính bền vững. Theo tôi biết, Gap là một trong những thương hiệu theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Các chiến dịch ‘Gap for food’ hay ‘Wash well denim’ của Gap luôn mang đến những sản phẩm thân thiện với môi trường”.
Gap là một trong những thương hiệu theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. |
Ra đời năm 2017, “Gap for good” là chiến dịch cam kết mang đến những sản phẩm từ nguồn nguyên liệu bền vững như cotton hữu cơ, cotton tái chế..., được trồng theo phương pháp hữu cơ, canh tác bằng phân bón, thuốc trừ sâu thiên nhiên và không dùng hạt giống biến đổi gen. Mục tiêu đến năm 2025, Gap cam kết sử dụng toàn bộ nguồn nguyên vật liệu bền vững do tổ chức BCI (Better Cotton Initiative) chứng nhận.
Các sản phẩm thuộc chiến dịch “Gap for good” được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường. |
Trong khi đó, “Wash well” là chiến dịch cải tiến công nghệ sản xuất denim, bắt đầu từ năm 2016. Các sản phẩm denim được sản xuất theo công nghệ mới sẽ giúp giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường, tiết kiệm ít nhất 20% nguồn nước sạch so với công nghệ thông thường, tương đương với 289 triệu lít nước từ khi chiến dịch bắt đầu. Năm 2019, 69% các sản phẩm denim tại Gap được ứng dụng công nghệ này. Mục tiêu đến năm 2021 sẽ tăng lên 75%.
Những chiếc quần denim được sản xuất theo công nghệ wash well của Gap giúp tiết kiệm ít nhất 20% lượng nước sạch so với công nghệ thông thường. |
Thời trang bền vững là một hành trình dài. Từ những thay đổi nhỏ, Gap kỳ vọng tạo nên tác động tích cực đến môi trường.
Các sản phẩm “Gap for good” và “Wash well denim” hiện có mặt tại hệ thống cửa hàng Gap trên toàn quốc. Khách hàng mua sắm và sử dụng mã “GAPFORGOOD” sẽ được ưu đãi giảm 20% tất cả sản phẩm. Độc giả tham khảo chi tiết tại đây.
Hệ thống cửa hàng tại TP.HCM:
Vincom Center Landmark 81: Tầng L1-0A - 720A Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.
Vincom Center Đồng khởi: Tầng B1-53 - 72 Lê Thánh Tôn, quận 1.
Saigon Centre: Tầng 3F-21,22,23 - 65 Lê Lợi, quận 1.
AEON Mall Tân Phú: Tầng GF-16A - 30 bờ bao Tân Thắng, quận Tân Phú.
Crescent Mall: Tầng GF-22,23,24,25A - 101 Tôn Dật Tiên, quận 7.
Hệ thống cửa hàng tại Hà Nội:
The Garden Shopping Center: Tầng 1F-S1-13 - Từ Liêm.
Tràng Tiền Plaza: Tầng 3F-09 - 24 Hai Bà Trưng.
Sân bay Nội Bài: Khu cách ly, tầng 2, sảnh B.
Bình luận