Đại học New York sa thải giảng viên vì dạy học quá khó. Ảnh: iStock. |
Foxnews cho hay người bị sa thải là Maitland Jones Jr., giáo sư Hóa học tại Đại học New York (Mỹ). Ông từng có 4 thập kỷ liên tiếp giảng dạy tại ĐH Princeton - một trong những trường hàng đầu thế giới.
Hàng chục sinh viên đại học, nhiều người trong số đó có nguyện vọng trở thành bác sĩ, đã ký vào bản kiến nghị. Theo New York Times, sinh viên chia sẻ trong bản kiến nghị: "Chúng tôi rất lo lắng về điểm số và nhận thấy những con số này không phản ánh chính xác thời gian, nỗ lực chúng tôi dành cho môn học".
Sinh viên viết thêm: "Chúng tôi mong nhà trường nhận ra một lớp học có tỷ lệ nghỉ học cao và điểm thấp như vậy khiến sinh viên không thể ưu tiên việc học tập và đảm bảo sức khỏe. Điều này cũng dẫn tới phản ánh tiêu cực về khoa Hóa học nói riêng cũng như toàn trường nói chung".
Lớp Hóa của giáo sư Jones có tỷ lệ bỏ học rất cao và điểm số thấp. Điều này làm sinh viên băn khoăn về chất lượng, hiệu quả giảng dạy của trường. Ảnh: iStock. |
Giáo sư Maitland Jones Jr., 84 tuổi, nói với New York Times rằng ông bắt đầu thấy sinh viên dần mất tập trung từ khoảng một thập kỷ trước. Vấn đề trở nên trầm trọng hơn do đại dịch Covid-19 bùng phát năm 2020.
Giáo sư nói: "Chắc chắn, sinh viên không đến lớp vì tôi kiểm tra sĩ số. Các em ấy không xem video bài giảng nên tất nhiên, không thể trả lời các câu hỏi".
Phát ngôn viên của Đại học New York không đồng ý với lý do ông Jones đưa ra vì ngoài đơn kiện, lớp Hóa của ông còn có "tỷ lệ sinh viên dừng học rất cao" và "điểm đánh giá khóa học tệ nhất cho tới thời điểm hiện tại".
Người phát ngôn của Đại học New York nói với Fox News Digital: “Tóm lại, ông ấy được thuê để dạy học và đã không thành công. Đại học New York có rất nhiều khóa học khó cùng nhiều giảng viên kỹ tính trong việc cho điểm. Nhưng chưa khóa học nào có kết quả đầu ra khiến mọi người đặt dấu hỏi về chất lượng, hiệu quả của việc giảng dạy như lớp học này".
Trưởng khoa Hóa của Đại học Princeton cho biết trước khi giảng dạy tại đây, ông Jones đi đầu trong phương pháp giảng dạy mới, nhấn mạnh việc học tập dựa trên vấn đề theo mô hình "bài giảng - ghi nhớ - lặp lại".
Mô tả khóa học Hóa học hữu cơ của ông Jones viết: "Mục đích của chúng tôi là dạy khóa Hóa học hữu cơ tốt nhất".
Nói với New York Times, ông Jones nói ông lo ngại về trường hợp của ông có thể tạo ra một tiền lệ sa thải. Ông chia sẻ: "Tôi không muốn được quay lại giảng dạy. Tôi chỉ mong điều này không xảy ra với bất kỳ ai khác".