Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giành trả tiền nhậu, hai thanh niên đâm chết người

Trong lúc tính tiền, hai thanh niên giành trả tiền nhậu cho bàn kế bên nên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Vụ xô xát khiến 4 người thương vong và đều là nạn nhân trong vụ án.

Sáng 29/12, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Văn Tây (29 tuổi) 15 năm tù, Tô Mạnh Công (27 tuổi, cùng ngụ huyện Krông Bông) 12 năm tù về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Liên quan đến vụ án, Phạm Văn Phúc (21 tuổi, ngụ cùng địa phương) cũng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 1/2, nhóm của Tây đến nhậu ở quán thịt chó tại thị trấn Krông Kmar và gặp Phúc cùng Phạm Lê Quang Phong (23 tuổi, ngụ thị trấn Krông Kmar) ngồi bàn kế bên.

Khi tàn cuộc, nhóm Phúc góp tiền trả thì Công nói sang "đi nhậu mà cũng góp tiền, để đó tao trả cho”. Sau lời nói của Công, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Gianh tra tien nhau bi dam chet anh 1
Ba bị cáo tại tòa. Ảnh: Minh Qúy.

Yếu thế, Phong và Phúc chạy trốn, rồi lẻn vào một tiệm cơ khí lấy hai thanh sắt đến nhà Công trả thù. Khi Công và Tây về thấy hai thanh niên đang đứng trước ngõ nên cầm dao đuổi chém.

Trong lúc ẩu đả, Tây dùng dao đâm Phong dẫn đến tử vong. Còn Công sau khi bị Phúc dùng thanh sắt đánh vào đầu, bị cáo này lấy dao đâm vào lưng đối thủ, khiến Phúc gục xuống đường.

Theo kết quả giám định thương tật, Phúc bị thương tích 24%, Công bị thương tích 12%, Tây cũng bị thương tích 3%.

Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ban đầu Công nhận hết tội thay Tây. Tuy nhiên, đến tháng 6/2016, bị cáo này thay đổi lời khai, nói ra sự thật của vụ án.

Trước vành móng ngựa, Công giải thích việc nhận tội thay do nghĩ cả hai bị cáo là bạn thân, ai cũng có con nhỏ, bị cáo Công muốn một người đi tù, để Tây ở nhà để phụ giúp gia đình.

Bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Nhiều ý kiến trái chiều

Hành vi của bà Điệp có khả năng làm chết nhiều người, vì động cơ đê hèn. Tuy nhiên, việc làm này chưa gây hậu quả nghiêm trọng, hơn nữa lại được bị hại xin bãi nại.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm