Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao diện EMUI 3.1 của Huawei GR5 dễ quản lý và tùy biến

EMUI là giao diện người dùng trên các thiết bị của Huawei với cách bố trí ứng dụng thông minh, dễ quản lý.

Giao diện còn có khả năng tùy biến cao và cung cấp những trải nghiệm tốt nhất trong học tập, giải trí. Đặc biệt trên Huawei GR5, máy đã nâng cấp lên EMUI 3.1 với nhiều cải tiến.

Giao diện đẹp, có thể thay đổi chủ đề tùy ý

EMUI 3.1 cung cấp cho người dùng giao diện đơn giản và dễ dùng với cách bố trí ứng dụng, game đưa ngay ra màn hình chính. Các biểu tượng cũng được bo góc làm nổi lên theo dạng 3D màu sắc tươi sáng phù hợp với bạn trẻ.

Đặc biệt, người dùng có thể tùy biến lại giao diện theo ý mình với các chủ đề có sẵn trong máy. Bạn có thể kết hợp tùy chỉnh kiểu khóa màn hình, hoạt hình mở khóa, biểu tượng... theo cá tính và tâm trạng.

Trung tâm thông báo được thiết kế với giao diện trong suốt độc đáo, sắp xếp thông minh theo thứ tự thời gian và cho phép tương tác trực tiếp trên đó mà không cần phải mở ứng dụng. Khi chuyển sang tab Lối tắt, bạn có thể truy cập vào các thiết lập nhanh như Wi-Fi, Bluetooth, khóa xoay màn hình, mở đèn pin… hay tùy chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với mắt.

Tìm kiếm nhanh chóng

Khi lưu trữ quá nhiều thứ trên máy, người dùng cần tìm cách sắp xếp sao cho việc tìm kiếm dễ dàng nhất. EMUI 3.1 cho phép bạn vuốt nhẹ xuống ở màn hình chính để tìm kiếm ứng dụng, danh bạ, tin nhắn... Đặc biệt, trình tìm kiếm còn giúp người dùng tìm trực tiếp thông qua Internet.

Tính năng thông minh

Không chỉ có giao diện đẹp, EMUI còn cung cấp nhiều tính năng thông minh cho người dùng như chạm hai lần để đánh thức màn hình, vẽ chữ cái lên màn hình đang khóa để mở nhanh ứng dụng tương ứng. Ví dụ, có thể vẽ chữ “C” để mở máy ảnh, vẽ chữ “E” cho trình duyệt web.

Chúng ta cũng hoàn toàn có thể dùng một tay để thao tác trên màn hình khi vuốt sang trái/phải thanh điều hướng. Tính năng này cho phép bạn vừa thao tác một tay để tìm kiếm, duyệt web, và tay còn lại để ghi chép tài liệu. Điều này sẽ tăng tốc thời gian giải quyết công việc hay làm bài tập.

EMUI 3.1 còn cho phép người dùng mở nhanh 4 ứng dụng: ghi âm, máy tính, đèn pin và máy ảnh ngay trên màn hình khóa. Chỉ cần vuốt nhẹ ở mép dưới màn hình lên, bạn có thể dùng ngay một trong bốn ứng dụng trên. Nhờ vậy, người dùng sẽ không bỏ lỡ ghi âm những bài học bổ ích hay chụp lại các khoảnh khắc đáng nhớ.

Nhiều tiện ích thú vị

EMUI 3.1 còn tích hợp sẵn nhiều tiện ích hay cho người dùng. Trong đó có thể kể đến như danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi với giao diện dễ sử dụng cũng như tra cứu.

Đối với nhu cầu giải trí, camera có sẵn trên máy cho phép chụp với nhiều chế độ khác nhau, có thể quay phim với chế độ chuyển động chậm (slow motion), tua nhanh thời gian (time lapse) ấn tượng. Hình ảnh hay video truy cập bên trong bộ sưu tập và bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp để làm hình ảnh đẹp hơn trước khi chia sẻ với bạn bè trên mạng.

 

Huawei cũng cài sẵn ứng dụng Quản lý điện thoại để người dùng dọn rác, tăng tốc điện thoại, chặn quấy rối, quét virus... hay tính năng Tiết kiệm pin thông minh để bạn duy trì thêm thời gian dùng khi máy đã gần cạn pin.



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm