Nhìn chung, những người tham gia nghiên cứu cho biết khi còn ngồi trên ghế nhà trường, họ rất miễn cưỡng và xấu hổ với môn học giới tính, không thoải mái với các bài học.
Học sinh nam thì bối rối sợ rằng mình bị coi là thiếu kinh nghiệm. Học sinh nữ lo sẽ bị đánh giá khác đi hoặc có thể bị lạm dụng nếu sốt sắng tham gia.
Về phía giáo viên, nhiều người không những thiếu kiến thức mà còn lúng túng và xấu hổ khi dạy.
Một số người tham gia nghiên cứu không đồng tình cách trường học nhìn nhận tình dục như một vấn đề cần giải quyết hơn là niềm vui và mong muốn chính đáng.
Ảnh minh hoạ: Fox News.
|
Nữ giới thường bị mô tả như người thụ động, trong khi nam giới lại bị mô tả như kẻ chủ động tấn công, lợi dụng tình dục.
Ngoài ra, các nội dung về tình dục giữa những người đồng giới, lưỡng giới, chuyển giới không được hoặc được đề cập rất ít trong giáo dục giới tính ở trường.
Nhiều chương trình học không đề cập những vấn đề cần thiết như học sinh nữ lỡ có thai thì nên làm thế nào, về các biện pháp tránh thai, loại cảm xúc nào có thể dẫn tới quan hệ tình dục.
Theo các nhà nghiên cứu, để có thể giải quyết bớt một số bất cập trong giáo dục giới tính, việc đầu tiên cần làm là đào tạo tốt hơn, cung cấp kiến thức vững hơn cho các giáo viên giảng dạy môn này.