Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo dục là cầu nối quan trọng Việt Nam - New Zealand

Sáng nay, 5/8, Steven Joyce, Bộ trưởng Phát tiển Kinh tế Giáo dục Đại học của New Zealand thăm và làm việc tại Việt Nam lần thứ hai.

Mục đích của chuyến thăm lần này nhằm thúc đẩy giáo dục giữa hai quốc gia và coi giáo dục là cầu nối thứ hai trong quan hệ hai nước. Tại Hà Nội, ông Joyce làm việc với Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận và Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh.

Bộ trưởng giữa hai nước chủ trì diễn đàn giáo dục Việt Nam - New Zealand liên quan đào tạo cán bộ giáo dục, hợp tác giáo dục giữa các trường đại học hai nước. 

Bản thỏa thuận hợp tác giáo dục song phương giữa New Zealand và Việt Nam được ký tại diễn đàn giáo dục. Cũng trong diễn đàn, biên bản ghi nhớ giữa Đại học Kỹ thuật Auckland (AUT) và tỉnh Quảng Ninh được ký kết.

Bộ trưởng hai nước
Bộ trưởng hai nước Việt Nam - New Zealand trong buổi làm việc.

Đây là cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giáo dục Việt Nam - New Zealand và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển rực rỡ trong tương lai. 

Chính phủ New Zealand hiện cấp học bổng sau đại học cho sinh viên Việt Nam và hoc bổng đào tạo tiếng Anh cho cán bộ chính phủ (ELTO). Khoảng 2.000 sinh viên Việt Nam đang học tại nước này.

Trong chuyến đi này, ông Joyce sẽ dự lễ tốt nghiệp của sinh viên vừa hoàn thành khóa học liên kết giữa Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM và Đại học AUT. Bộ trưởng Joyce cũng sẽ là vị khách mời danh dự của đêm thời trang dành cho 20 sinh viên chuyên ngành thời trang của 2 nước Việt Nam và New Zealand.

Bộ trưởng sẽ tới gặp các lãnh đạo kinh tế Việt Nam tại TP HCM để tìm hiểu thêm cơ hội đẩy mạnh thương thương mại và xây dựng vững chắc hơn cầu nối đầu tư giữa 2 quốc gia.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm