Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng tươi cười khi gặp vợ chồng Tổng thống Trump

Giáo hoàng Francis có lẽ đã nhận được câu trả lời không thể vui hơn từ đệ nhất phu nhân Mỹ trong cuộc gặp tại Vatican khi bà Melina nói rằng thường cho ngài tổng thống ăn pizza.

Giáo hoàng Francis đón vợ chồng tổng thống Mỹ Trong cuộc gặp tại Vatican hôm 24/5, Giáo hoàng Francis đã hỏi bà Melania rằng bà cho Tổng thống Trump "ăn gì" và nhận được câu trả lời bất ngờ.
Trump gap giao hoang anh 1
Sáng 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp với Giáo hoàng Francis tại Vatican. Đây được xem là "màn chốt hạ" trong "chuyến công du tôn giáo thế giới" của ông Trump với các điểm dừng chân tại thánh địa của 3 tôn giáo: đạo Hồi, đạo Do Thái và đạo Cơ Đốc.
Trump gap giao hoang anh 2
Ông Trump nói với Giáo hoàng Francis rằng cuộc gặp là "một vinh dự lớn lao". Theo Guardian, hai bên đã trò chuyện riêng trong khoảng nửa tiếng tại Điện Tông Tòa (tức Phủ Giáo hoàng) với sự hiện diện của duy nhất người phiên dịch.
Trump gap giao hoang anh 3
Cuộc gặp gỡ được nhiều người trông đợi bởi Giáo hoàng Francis trước đó đã công khai chỉ trích chính sách của ông Trump trong các vấn đề như biến đổi khí hậu và người nhập cư. Giáo hoàng người Argentina từng cho rằng quan điểm của ông Trump về người nhập cư “không phải là của một tín đồ Thiên Chúa giáo”.
Trump gap giao hoang anh 4
Sau cuộc trò chuyện riêng, Giáo hoàng Francis gặp gỡ các thành viên trong gia đình ông Trump tại thư viện ở Điện Tông Tòa. Cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong không khí vui vẻ khi Giáo hoàng Francis hỏi đùa bà Melania rằng cựu người mẫu "cho ông ấy (Tổng thống Trump) ăn gì?". Đệ nhất phu nhân Mỹ trả lời: "Pizza".
Trump gap giao hoang anh 5
Giáo hoàng Francis đã tặng cho ông Trump một tấm huân chương có khắc hình cây olive vốn được xem là biểu tượng của hòa bình, cùng bản sao 3 tài liệu truyền đạo chính. Tổng thống Mỹ nói ông "sẽ đọc chúng" và trao tặng giáo hoàng những cuốn ghi chép của mục sư Martin Luther King.
Trump gap giao hoang anh 6
Con gái Ivanka và con rể Jared Kushner tháp tùng tổng thống Mỹ trong chuyến viếng thăm như mọi khi.
Trump gap giao hoang anh 7
Cả đệ nhất phu nhân Melania và Ivanka đều mặc trang phục màu đen và đội mạng che một phần đầu theo đúng một quy định về lễ nghi truyền thống của Vatican dù điều này không còn yêu cầu nghiêm ngặt như trước đây.
Trump gap giao hoang anh 8
Sau khi ghé thăm giáo hoàng, ông Trump đã đến Cung điện Quirinale ở Rome để gặp Tổng thống Italy Sergio Mattarella. Theo lịch trình, tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp với thủ tướng Italy vào ngày 25/5 trước khi di chuyển đến Brussels (Bỉ) để tham dự hội nghị của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Quốc gia nhỏ nhất thế giới Vatican Ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Giáo hoàng Francis tại Tòa thánh Vatican, một trong những quốc gia nhỏ bé nhưng có ảnh hưởng nhất thế giới.

Đông Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm