Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao lưu trực tuyến cùng top 3 The Voice Kids

Duy Bi mong muốn được bố mẹ cho vào Sài Gòn để học và theo đuổi sự nghiệp ca hát còn Phương Mỹ Chi tiết lộ cô bé sẽ làm mới mình trong đêm chung kết.

Bộ ba nhí nhảnh trước giờ giao lưu.

- Đây là chuyện tương lai nhưng chị vẫn muốn hỏi, dù chị biết sau cuộc thi em sẽ trở về Thanh Hoá và tiếp tục học. Nếu có cơ hội lên sân khấu một lần nữa vào một ngày nào đó không xa, em mong muốn khán giả sẽ trông thấy một ca sĩ Quang Anh như thế nào?

- Sau cuộc thi, em mong khán giả sẽ thấy một Quang Anh mới mẻ hơn khi còn ở The Voice Kids. Đó là Quang Anh tự tin hơn, trưởng thành hơn, hát tốt hơn. Em muốn mình chững chạc hơn so với độ tuổi của mình.

- Trong quá trình tham gia "Giọng hát Việt nhí", chị biết em có anh trai đi cùng và thi thoảng chị dâu có ghé thăm, thế thì hậu trường cuộc thi cũng như cuộc sống bên lề của em có gặp khó khăn gì không (đi lại, ăn ở, chi phí, chuyện tình cảm...)? Trong giai đoạn gian nan đó, ai là người luôn bên cạnh cổ vũ Quang Anh, chia sẻ niềm vui nỗi buồn?

- Cảm ơn sự quan tâm của chị. Trong quá trình sống ở TP.HCM để tham gia cuộc thi này em may mắn không gặp khó khăn gì về chuyện đi lại, ăn ở. Em được ở khách sạn do BTC lo nên em có thể toàn tâm toàn ý cho việc tập luyện và biểu diễn mỗi tuần.

Trong suốt quá trình thi, anh trai luôn bên cạnh động viên em. Anh mua đồ ăn, dẫn em đi chơi để tinh thần em thoải mái, anh cũng thường xuyên trò chuyện để em không căng thẳng hay áp lực gì.

- Quang Anh ơi em tự tin bao nhiêu phần trăm là mình sẽ chiến thắng hả? Em có dám khẳng định là khi vào chung kết, em sẽ chiến thắng 2 đối thủ của mình không ? Chị rất thích phong cách trình diễn của em rất tự tin và có một nét gì đó rất duyên và đáng yêu, cố lên nha em mọi người luôn ủng hộ nhiệt tình cho em!

- Cảm ơn lời động viên của chị. Em không dám khẳng định bao nhiêu phần trăm mình sẽ chiến thắng nhưng em luôn tự tin mình sẽ là người chiến thắng. Hai đối thủ của em rất là nặng ký, đặc biệt là Mỹ Chi. Vậy nên em phải cố gắng hết mình.

- Ở vòng Giấu mặt rất tiếc chị không được xem em hát, nhưng đến vòng liveshow chị rất thích em hát bài "Chiếc khăn piêu", và các vòng sau em đã gây ấn tượng mạnh với khản giả vì cách chọn bài và thể hiện. Tuy nhiên, chị thấy cách hát của em gần giống anh Tùng Dương , vậy em có định hướng tới dòng nhạc mà anh Tùng Dương hát không?

- Từ trước đến nay em luôn hâm mộ anh Tùng Dương nhưng em không nghĩ cách hát của mình giống anh ấy. Em có nhiều điểm thua kém anh ấy như hát không hay bằng anh, không có kỹ thuật như anh, không đẹp trai như anh và khó có thể nổi tiếng bằng anh.

Còn trong tương lai, định hướng dòng nhạc có giống hay không em chưa thể nói trước được, cũng có thể giống mà cũng có thể không. Bây giờ còn quá sớm để nói điều đó chị ạ.

- Khi tham gia "The Voice Kids", việc học của Quang Anh bị ảnh hưởng như thế nào?

- Ảnh hưởng rất nhiều ạ. Em bị chậm bài so với các bạn trên lớp, nên sau cuộc thi này, trở về Thanh Hóa em phải cố gắng nhiều hơn đuổi kịp chương trình học. Vì đam mê ca hát quá lớn nên em biết rằng mình cũng không tập trung học tốt như các bạn cùng trang lứa được.

- Sau khi xem em biểu diễn ca khúc "Chiếc khăn piêu" thì anh đã trở thành fan cuồng của em rồi đó, không biết sau khi em được nhiều khán giả biết đến thì cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của em có cảm thấy áp lực hay không, có phải thay đổi nhiều thứ không vì em giờ là người của công chúng rồi.

- Cảm ơn anh. Sau cuộc thi này, cuộc sống của em thay đổi rất nhiều. Bây giờ ra ngoài đường, nhiều người nhận ra em, xin chụp hình, ký tặng khiến em rất vui. Tuy nhiên, em vẫn là em, em không cảm thấy bị áp lực khi trở thành người của công chúng. Em vẫn hồn nhiên và vô tư.

- Động lực nào đã giúp Quang Anh tự tin đứng trên sân khấu và truyền đạt những xúc cảm của mình qua những bài hát mà em thể hiện. Giả sử như nếu bác sĩ khuyên em không nên đi hát nhiều vì sẽ không tốt cho sức khoẻ do ảnh hưởng của căn bệnh viêm màng não trước đây, em có quyết định đến với cuộc thi này không, và em có từ bỏ niềm đam mê ca hát của mình không.


- Dù sức khỏe có như thế nào, dù bác sĩ có nói sao thì em vẫn không bao giờ từ bỏ niềm đam mê ca hát của mình. Vì như em từng nói, nếu không hát thì em sẽ không sống được.

- Trong các vòng thi, Quang Anh đã thi những bài hát dân tộc rất thành công và đầy ngẫu hứng. Đó có phải là thể loại nhạc em yêu thích và theo đuổi trong tương lai? (Nguyễn Sơn).

- Không ạ. Dòng nhạc em theo đuổi trong tương lai là rock và nhiều dòng nhạc khác. Về cơ bản, em thích theo đuổi rock vì em rất thần tượng Michel Jackson, ca sĩ Hoàng Hải, Bằng Kiều, Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân và chú Trần Lập nữa. Dù đây là dòng nhạc khó nhưng em vẫn muốn theo đuổi.

- Trước khi tham gia cuộc thi này,em đã bị một căn bệnh nặng về não. Vậy do đâu mà em đã có đủ tự tin, niềm đam mê để tham gia “The Voice Kids” sau khi khỏi bệnh? Và em đã có cảm xúc gì khi vào đến vòng này? (Phan Thị Thanh Trúc).

- Cách đây khoảng 3 năm, em bị căn bệnh về não nhưng vì niềm đam mê âm nhạc quá lớn đã giúp em vượt qua. Em nhận thấy rằng, âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất của mình, nều không hát sẽ không sống được. Ở nhà, em hát cả ngày, lúc nào cũng hát, đi đâu cũng hát, làm gì cũng hát.

Em đăng ký tham gia cuộc thi này vì niềm đam mê của em quá lớn chứ chưa kịp nghĩ tới giải thưởng. Bản thân em cũng bất ngờ khi mỗi vòng thi mình đều vượt qua và nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Mẹ rất vui, mỗi vòng thi mẹ đều gọi điện động viên và nói rằng: Mẹ rất hài lòng về con khiến em rất vui.

Khi em vào TP.HCM để thi, chỉ có anh trai vào đây sát cánh bên em.

- Quang Anh có thấy ngại khi mẹ mình làm nghề lao công không? Nếu đạt giải quán quân thì em có muốn mẹ thay đổi nghề không? Nếu có thì nghề gì? (Nguyễn Minh Thư).

- Chào chị, em chưa bao giờ cảm thấy ngại khi mẹ mình làm nghề vệ sinh môi trường vì nếu không có những người như mẹ em thì phố phường không bao giờ sạch được. Em thậm chí rất tự hào về mẹ của mình. Em cũng không muốn mẹ thay đổi nghề khác. Cảm ơn chị.

- Bên cạnh ca hát thì niềm đam mê thứ 2 của em là gì? (Hồng Yến).

- Ngoài cơ hội, ước mơ của em là được nằm trên 1000 con minions và ngủ trên đó. Tuy nhiên, niềm đam mê lớn nhất của em vẫn là trở thành ca sĩ nổi tiếng, diễn viên và cả người mẫu.

- Sao bạn lại khóc ở vòng Đối đầu vậy? (Hồng Hạnh)

- Chào bạn, mình khóc vì phải chia tay với Phúc Nguyên và Trí Dũng. Vì hai người này đều cùng nhóm với mình, bọn mình rất thân và cùng có ước mơ lập thành nhóm 3 con Cua để đi hát cùng nhau.

- Khi hát, bạn thường thể hiện sự nhập tâm không chỉ trong ca khúc mà cả trên nét mặt. Vậy cảm hứng đó bạn tự cảm nhận hay HLV phải giảng giải ý nghĩa bài hát cho ban? (Khang).

- Chào bạn, sự nhập tâm vào bài hát hay thể hiện cảm xúc trên gương mặt là cảm hứng do mình tự cảm nhận. Hai huấn luyện viên không dạy mình, anh chị dạy em cách luyến láy, cách rung, hát kỹ thuật nhưng cả hai đều rất hài lòng về biểu lộ cảm xúc trên gương mặt của em.

- Nếu bạn nhận được số tiền là 500 triệu thì bạn dự định sẽ làm gì? Bạn có tính ăn sầu riêng đến khi nào bạn ngán không? (Nguyễn Trang Thanh Huyền).

- Nếu mình nhận được số tiền là 500 triệu, mình sẽ không ăn sầu riêng đến khi nào mới ngán đâu, mình sẽ mang tiền về cho mẹ xây nhà. HIện tại, nhà mình ở quê là nhà cấp 4, tuy không quá chật chội nhưng mình muốn bố mẹ được ở sung túc, rộng rãi và thoáng mát hơn. Đó cũng là mục đích để mình cố gắng giành chiến thắng trong đêm chung kết.

- Hiện giờ các FC của em và FC của Phương Mỹ Chi đang rất là đấu đá với nhau, khi tình trạng nhiều người cho rằng Phương Mỹ Chi không đa dạng phong cách như em. Nhưng FC của Mỹ Chi lại dùng những không văn hóa để đáp lại những ý kiến của mọi người về em ấy. Em có suy nghĩ gì và định sẽ giải quyết như thế nào về tình trạng này? (Moon Phan).

- Câu này khó lắm, em không biết phải trả lời thế nào ạ.

- Bạn có thích 2 vị HLV không? Trong 4 HLV, bạn có là fan của ai không? (Huyền Suzy).

- Tất nhiên em rất thích hai huấn luyện viên của mình rồi. Vì họ hát rất hay và kỹ thuật. Ngoài ra, anh chị cũng rất quan tâm đến các thí sinh trong đội. Anh chị hay tổ chức những buổi xem phim, du lịch trong đội khiến chúng em rất thích. Mặc dù, mọi người nói chú Hồ Hoài Anh khó tính, khắt khe nhưng em thấy chú rất vui tính.

Trong 4 huấn luyện viên, em thần tượng hai huấn luyện viên của mình.

Duy biết chơi beatbox hồi nào vậy? Em có thể nhảy những điệu của "ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson một cách thuần thục được không? (Trần Thịnh)

- Từ hồi lớp 5, mình tự học, nghe trên ti vi và sau đó tự tập luyện. Duy chỉ nhảy được một ít.

- Trong đêm liveshow vừa rồi, so với hai bạn còn lại, số % bình chọn của em kém hơn. Em có nghĩ đó có phải là một bất lợi trong đêm chung kết sắp tới? (Louis Trần)

- Em không nghĩ đến, vì kém nhau chỉ có một chút, em thấy cũng không quan trọng lắm.

- Năm nay Ngọc Duy học lớp mấy rồi nhỉ? Chị rất thích giọng hát cũng như phong cách trình diễn của em. Vậy ca sĩ nào có tầm ảnh hưởng lớn nhất với em? (Lê Thùy Linh)

- Năm nay em học lớp 7, em thích huấn luyện viên Thanh Bùi của mình. Ngay từ đầu vòng thi em đã học hỏi rất nhiều từ anh Thanh Bùi.

- Điều gì đã giúp em có động lực để tham gia cuộc thi này ở lứa tuổi của em? (Nguyễn Trường Giang)

- Em đến với cuộc thi ban đầu tham dự cho vui, khi được lọt vào vòng trong em cũng không ngờ đến. Thực sự là ban đầu em không có nhiều động lực. Trong quá tham gia cuộc thi thì em có nghĩ đến việc sau này sẽ làm nghệ sĩ. Nhờ cuộc thi, em có thêm ước mơ và mục tiêu để phấn đấu.

- Em thấy như thế nào khi ở trong đội Thanh Bùi và được thầy Thanh Bùi hướng dẫn? (Thành Vinh)

- Em cảm thấy rất vui vì thầy Thanh Bùi rất vui tính và tình cảm. Thầy rất tận tình hướng dẫn em. Nhiều bạn nghĩ thầy Thanh Bùi thương em nhất, nhưng em không nghĩ thế, thầy thương và hướng dẫn rất tận tình cho nhiều bạn cùng đội em.

- Tại sao em lại chọn hát dòng nhạc trữ tình trong khi style bên ngoài em thường mặc là hip hop?
tại sao em lại chọn về đội HLV Thanh Bùi? (Phan Thị Thanh Trúc)

- Đơn giản vì em thích. Khi quyết định chọn về đội Thanh Bùi em muốn thử sức với chính mình. Đến thời điểm này em rất hài lòng về lựa chọn của mình. Thầy Thanh Bùi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách của em.

- Cho đến ngày hôm nay, em thấy mình đã thay đổi như thế nào so với những ngày đầu chập chững bước vào gia đình “The Voice Kids”? (Nguyễn Như Ngọc)

- Trước đây, khi bước lên sân khấu, em rất nhút nhát. Sau một thời gia tham gia “The Voice Kid” , em thấy mình hát hay hơn, mạnh dạn hơn trên sân khấu.

- Ngọc Duy, mình rất thích cách làm chủ sân khấu của bạn. Nhưng trước 2 đối thủ nặng ký trong đêm chung kết, bạn và huấn luyện viên sẽ làm gì và biến hóa trong từng ca khúc như thế nào? Bạn có tự tin vào khả năng chiến thắng của mình trong khi dư luận cho rằng đây là đêm chung kết giữa Mỹ Chi và Quang Anh? (Phạm Thị Huệ)
Mình rất thích phong cách biểu diễn của Duy, đặc biệt là đêm bán kết vừa qua. Nhưng mình thấy lượng fan của bạn có vẻ như hơi bị lép vế một chút so với Mỹ Chi và Quang Anh. Điều này có làm Duy lo lắng không? (Nguyễn Giang Sơn)

- Sau khi trải qua nhiều vòng thi, các em có là bạn tốt của nhau không dù mình không cùng một đội ? Các em có biết gì về đối thủ mình không, một vài tật xấu nào đó chẳng hạn? (Vương Tuấn Sang)

- Hi Ngọc Duy, anh biết em có một giọng hát rất khỏe và rất truyền cảm. Em luôn là một trong những bạn nhỏ anh thích nhất. Em vẫn muốn lớn lên làm ca sĩ chứ ? Và dòng nhạc em sẽ theo đuổi là gì ?

- Em muốn sau này sẽ thành nghệ sĩ, em thích làm nhạc sĩ và thể hiện bài hát do chính mình sáng tác. Còn về dòng nhạc em chưa xác định, có thể sau này lớn lên em sẽ thay đổi để phù hợp với thị trường.

- Chào Duy! Chị rất thích giọng hát và nụ cười của em. Phong cách của em rất dễ thương. Vậy, em có tự tin vào chiến thắng của mình ở Chung Kết The Voice Kid sắp tới không? Và em nghĩ ai sẽ là đối thủ nặng ký nhất của em?

Em rất tự tin, em tin vào khả năng hát nhiều loại nhạc, trong khi Mỹ Chi chỉ hát được một thể loại. Đối thủ của em là hai bạn Mỹ Chi và Quang Anh.

- Chào Ngọc Duy, anh rất thích đội Thanh Bùi đặc biệt là Duy, Đại và Vũ. Ở liveshow 5 khi 2 bạn của em bị loại anh cũng rất buồn. Vậy cho anh hỏi cảm xúc của em như thế nào khi 2 bạn của mình bị loại và vì đâu mà 3 tụi em lại chơi thân với nhau như vậy?

- Cám ơn câu hỏi của anh, em chơi than với anh Đại nhiều hơn Vũ, khi hai bạn bị loại, em đã rất buồn và có nhắn tin chia buồn, sau đó còn đi ăn với nhau nữa, cho đến bây giờ cả ba vẫn chơi than với nhau. Thờ cuộc thi em có them những người bạn mới. Cho dù là đối thủ thì anh Đại và anh Vũ vẫn là những người bạn tốt của em tại cuộc thi.

- Trong quá trình cuộc thi em đã học được nhiều điều từ thầy Thanh Bùi và các bạn chứ ? em hãy nêu cảm nghĩ của mình về cuộc thi “The Voice Kids”?

- Trước khi đến với cuộc thi em không rành về nốt nhạc cũng như cách thể hiện bài hát trên sân khấu. Nhưng sau một thời gian được thầy Thanh Bùi hướng dẫn, em đã biết đọc nốt nhạc, cách thể hiện bài hát trên sân khấu, và cả biết nhảy nữa. Thầy Thanh Bùi cũng tác động đến phong cách trình diễn điềm tĩnh của em trên khâu khấu.

- Đêm chung kết em sẽ đem bất ngờ gì cho người xem nhỉ?

- Em chưa chuẩn bị nhiều nhưng em sẽ tạo nên sự bất ngờ là thể hiện loại nhạc khác với những tuần trước.

- Ngọc Duy có một giọng hát rất đặc biệt ngay từ vòng giấu mặt giọng hát trong sáng rõ lời và rất đi vào lòng người. Phong cách thời trang qua các show diễn cách Duy thể hiện trên sân khấu rất cuốn hút và duyên dáng. Thầy Thanh Bùi đã huấn luyện Duy như thế nào mà Duy trở nên hay và ấn tượng như thế?

- Thầy Thanh Bùi dạy em phải hát bằng chính trái tim mình và tập trung cảm nhận tinh thần của bài hát. Thầy Thanh Bùi rất nhiệt tình và dành nhiều thời gian hướng dẫn em cách cảm nhận bài hát. Cho đến vòng chung kết, em đã có thể tự tin về khả năng này của mình. Còn về gu thời trang thì em chủ yếu độc lập, em nêu ý tưởng để ba mẹ phụ giúp trong việc đi may.

- Chào Duy! Mình rất thích phong cách biểu diễn của Duy, đặc biệt là đêm bán kết vừa qua. Nhưng mình thấy lượng fan của bạn có vẻ như hơi bị lép vế một chút so với Mỹ Chi và Quang Anh. Điều này có làm Duy lo lắng không?

- Duy thấy không quan trọng lắm, chủ yếu là Duy đã được lọt vào vòng này là thấy rất vui rồi, Duy sẽ thể hiện hết mình, tự tin đứng trên sân khấu bằng chính con người mình, để không có gì phải hối tiếc. Tâm trạng thực sự của Duy hiện nay rất vui và không lo lắng gì nhiều. Có được lượng fan như hiện nay Duy còn không nghĩ đến trước khi đến với cuộc thi, Duy rất vui vì mình được yêu thích, như vậy là rất tuyệt vời rồi.

- Khi được HLV Thanh Bùi chọn và đến tập tại trường của HLV thì Duy cảm thấy như thế nào về mọi người cùng đội và có cảm thấy "ác cảm" với ai không?

- Em không có ‘’ác cảm’’ với ai cả, lúc trước khi vào đội của thầy Thanh Bùi có một số bạn không cảm tình với em lắm, nhưng bây giờ hết rồi, tụ em đã hòa hợp và làm bạn thân của nhau.

- Hi Ngọc Duy, anh biết em có một giọng hát rất khỏe và rất truyền cảm. Em luôn là một trong những bạn nhỏ anh thích nhất. Em vẫn muốn lớn lên làm ca sĩ chứ ? Và dòng nhạc em sẽ theo đuổi là gì ?

- Em muốn sau này sẽ thành nghệ sĩ, em thích làm nhạc sĩ và thể hiện bài hát do chính mình sáng tác. Còn về dòng nhạc em chưa xác định, có thể sau này lớn lên em sẽ thay đổi để phù hợp với thị trường.

- Chào Duy! Chị rất thích giọng hát và nụ cười của em. Phong cách của em rất dễ thương. Vậy, em có tự tin vào chiến thắng của mình ở Chung Kết The Voice Kid sắp tới không? Và em nghĩ ai sẽ là đối thủ nặng ký nhất của em?

- Em rất tự tin, em tin vào khả năng hát nhiều loại nhạc, trong khi Mỹ Chi chỉ hát được một thể loại. Đối thủ của em là hai bạn Mỹ Chi và Quang Anh.

- Chào Ngọc Duy, anh rất thích đội Thanh Bùi đặc biệt là Duy, Đại và Vũ. Ở liveshow 5 khi 2 bạn của em bị loại anh cũng rất buồn. Vậy cho anh hỏi cảm xúc của em như thế nào khi 2 bạn của mình bị loại và vì đâu mà 3 tụi em lại chơi thân với nhau như vậy?

- Cám ơn câu hỏi của anh, em chơi thân với anh Đại nhiều hơn Vũ, khi hai bạn bị loại, em đã rất buồn và có nhắn tin chia buồn, sau đó còn đi ăn với nhau nữa, cho đến bây giờ cả ba vẫn chơi thân với nhau. Nhờ cuộc thi em có them những người bạn mới. Cho dù là đối thủ thì anh Đại và anh Vũ vẫn là những người bạn tốt của em tại cuộc thi.

- Trong quá trình cuộc thi em đã học được nhiều điều từ thầy Thanh Bùi và các bạn chứ ? em hãy nêu cảm nghĩ của mình về cuộc thi “The Voice Kids”?

- Trước khi đến với cuộc thi em không rành về nốt nhạc cũng như cách thể hiện bài hát trên sân khấu. Nhưng sau một thời gian được thầy Thanh Bùi hướng dẫn, em đã biết đọc nốt nhạc, cách thể hiện bài hát trên sân khấu, và cả biết nhảy nữa. Thầy Thanh Bùi cũng tác động đến phong cách trình diễn điềm tĩnh của em trên khâu khấu.

- Đêm chung kết em sẽ đem bất ngờ gì cho người xem nhỉ?

- Em chưa chuẩn bị nhiều nhưng em sẽ tạo nên sự bất ngờ là thể hiện loại nhạc khác với những tuần trước.
Ngọc Duy có một giọng hát rất đặc biệt ngay từ vòng giấu mặt giọng hát trong sáng rõ lời và rất đi vào lòng người. Phong cách thời trang qua các show diễn cách Duy thể hiện trên sân khấu rất cuốn hút và duyên dáng. Thầy Thanh Bùi đã huấn luyện Duy như thế nào mà Duy trở nên hay và ấn tượng như thế?

Thầy Thanh Bùi dạy em phải hát bằng chính trái tim mình và tập trung cảm nhận tinh thần của bài hát. Thầy Thanh Bùi rất nhiệt tình và dành nhiều thời gian hướng dẫn em cách cảm nhận bài hát. Cho đến vòng chung kết, em đã có thể tự tin về khả năng này của mình. Còn về gu thời trang thì em chủ yếu độc lập, em nêu ý tưởng để ba mẹ phụ giúp trong việc đi may.

- Chào Duy! Mình rất thích phong cách biểu diễn của Duy, đặc biệt là đêm bán kết vừa qua. Nhưng mình thấy lượng fan của bạn có vẻ như hơi bị lép vế một chút so với Mỹ Chi và Quang Anh. Điều này có làm Duy lo lắng không?

- Duy thấy không quan trọng lắm, chủ yếu là Duy đã được lọt vào vòng này là thấy rất vui rồi, Duy sẽ thể hiện hết mình, tự tin đứng trên sân khấu bằng chính con người mình, để không có gì phải hối tiếc. Tâm trạng thực sự của Duy hiện nay rất vui và không lo lắng gì nhiều. Có được lượng fan như hiện nay Duy còn không nghĩ đến trước khi đến với cuộc thi, Duy rất vui vì mình được yêu thích, như vậy là rất tuyệt vời rồi.

- Khi được HLV Thanh Bùi chọn và đến tập tại trường của HLV thì Duy cảm thấy như thế nào về mọi người cùng đội và có cảm thấy "ác cảm" với ai không?

- Em không có ‘’ác cảm’’ với ai cả, lúc trước khi vào đội của thầy Thanh Bùi có một số bạn không cảm tình với em lắm, nhưng bây giờ hết rồi, tụ em đã hòa hợp và làm bạn thân của nhau.

- Khi nào Phương Mỹ Chi mới ra album cho mọi người thưởng thức? (Trung)

- Con cũng không biết nữa, thi xong thì mới tính đến chuyện này được. Nếu có làm album, con sẽ làm album nhạc dân ca, sẽ có bài hát riêng và có bài hát với cô Út. Con cũng ước sẽ được thu âm chung với cô Hương Lan và cô Cẩm Ly.

- Tương lai em có dự định tham gia "The Voice" để thử thách bản thân nữa không nếu tham gia em có tự tin dự thi bằng những bài hát dân ca nữa không? (Hiếu)

- Em chưa suy nghĩ tới vì vẫn còn nhỏ. Em có coi các anh chị thi The Voice và rất thích, em cũng muốn đứng lên sân khấu nhưng bây giờ vẫn còn sớm quá. Nếu có cơ hội thi những cuộc thi khác thì chắc chắn em vẫn chọn dòng nhạc dân ca vì em thích và khán giả cũng thích nữa.

- Cuộc thi The Voice Kid vẫn còn diễn ra và nó cũng đang nằm trong quá trình học tập của em vậy em có bận rộn không khi phải vừa học và vừa tập luyện để thi. Vừa đi học và vừa phải tập luyện để tham gia chương trình vậy ai là người đã sắp sếp thời gian biểu cho em. (Đông Hà)

- Em có một chút bận rộn khi phải sắp xếp thời gian biểu, nhưng có mẹ giúp nên em chỉ mệt ít thôi. Nếu lịch tập và học trùng nhau thì em và mẹ phải xin phép thầy cô nghỉ học, nhưng may là thầy cô rất hỗ trợ cho em. Dù có tập và thi thì về nhà em vẫn phải học và làm bài như bình thường.

- Sau này chị 7 có bước tiếp con đường nghệ thuật không?

- Dạ em chắc chắn sẽ vẫn bước tiếp theo con đường nghệ thuật vì em có ước mơ làm ca sĩ từ hồi 6 tuổi, khi được cô Út chỉ cho những bài hát dân ca đầu tiên. Đây cũng là ước mơ của cô Út nên em muốn để cô được toại nguyện.

- Mỹ Chi Em yên tâm sau lưng em luôn có 1 cộng đồng fan hùng hậu ủng hộ em. Tuy nhiên, nếu như không được giải quán quân năm nay, em có cảm thấy buồn không? (Phạm Văn Mỹ)

- Dạ em có buồn một chút xíu vì mẹ em và cô Út đã vất vả rất nhiều để em tham gia cuộc thi năm nay. Nếu không đạt giải em sợ mẹ và cô sẽ buồn.

- Chào Mỹ Chi! Chị là 1 fan cuồng của em, chị 19t, tối nào trước khi ngủ chị cũng phải tắt đèn, trùm mền, đeo headphone và nghe hết list nhạc của em rồi chị mới ngủ ngon được!^^ (Thấy tội nghiệp chị không?^^)
Chị có 1 thắc mắc là không biết em có thói quen xấu nào không? Nếu có thì có thể bật mí cho chị biết được không?
Ước mơ thật sự của em bây giờ là gì vậy, nói cho chị nghe nha (vì chị 15 tuổi nên mới xưng bằng chị) hihi (Phương Uyên)

- Dạ ước mơ của em bây giờ là đi ngủ vì trong chương trình em ít được ngủ lắm, tối 11h mới được ngủ nên lúc nào cũng muốn nằm lên giường.

- Chào Ngọc Duy, chị rất yêu tiếng hát của em, vừa cao vút vừa trong sáng. Để sở hữu được 2 điều trên là do đâu vậy Duy Bi? Chị thấy những tấm hình của em được post lên rất lí lắc với bé bự Hữu Đại, có phải em thân với cậu bé này tại “The Voice Kids” nhất không? (Ái Trọng)

- Duy không biết, nhưng trước khi đến với cuộc thi, bố ở nhà rất hay hát với Duy, bố hát rất hay và hướng dẫn Duy cách hát những bài giống Mỹ Chi.

Đúng rồi, Duy chơi rất thân với Hữu Đại vì anh ấy rất hài hước. Khi anh Đại bị loại thì cả hai vẫn chơi than với nhau. Hôm qua cả nhóm mới đi ăn gà nướng.

- Duy ơi, em có thể đừng bán đồng nát sách vở cũ được không? Cứ để ở nhà, chị ra bê về hết, sau này em nổi tiếng thành ca sĩ thế giới rồi sẽ mang đi bán đấu giá. (Nguyễn Liên Phương)

- Hihi, Duy sẽ không bán, có thể để sau này bán đấu giá cũng được.

- Làm cách nào em có thể toả sáng trên sân khấu và biểu diễn tự tin như vậy? (Hoàng Tôn Bảo Trâm)

- Em cũng không biết nữa, em chỉ cố gắng hát thật tốt mà thôi. Em nhớ trong đêm hát bài Áo mới Cà Mau, đêm đó là lần đầu em không mặc áo dài hay áo bà bà để biểu diễn nên thấy thích và lạ lùng lắm, khán giả cũng thích thú nên em vui vô cùng.

Mọi người thấy em tự tin như vậy nhưng thực sự là cũng run nhiều lắm, nhất là khi đứng trong cánh gà nó có cảm giác là lạ sao á, nhiều lúc đi lên cầu thang mà con còn sợ té nữa. Nhưng khi lên sân khấu diễn thì em quên đi và tự tin hơn.

- Sau khi "The Voice Kids" kết thúc, các em sẽ trở nên nổi tiếng hơn, được mọi người biết đến nhiều hơn. Điều đó có khiến cho các em bị áp lực không? Và sau này, các em nghĩ cuộc sống của mình sẽ thay đổi như thế nào? (Minh Nguyệt)

- Phương Mỹ Chi: Em có chút xíu áp lực khi cuộc sống thay đổi, hiện giờ thì cũng có nhiều điều khác biệt vì được mọi người nhận ra nhiều, được chụp ảnh chung cùng mọi người. Nhưng em chỉ thấy vui thôi chứ không khó chịu gì đâu. Sau cuộc thi em nghĩ cũng sẽ có thay đổi, nhưng “sung sướng” hơn thôi.

- Mỹ Chi cho mình hỏi đâu là đối thủ lớn nhất của các bạn trong vòng chung kết tới và để đi đến được vòng chung kết các bạn đã từng gặp phải những trở ngại nào không? (Bùi Thị Tuyết Băng)

- Đối thủ lớn nhất của em là bạn Quang Anh vì bạn ấy có giọng rất khỏe, phong cách chuyên nghiệp, dạn sân khấu.

Khó khăn nhất mà em đã gặp là bị bệnh rất nhiều, cảm sổ mũi, nghẹt mũi, khan tiếng. Những lúc đó em phải uống thuốc và cần sự ủng hộ của gia đình và khán giả. Hôm thi Liveshow hát bài Lòng mẹ, hôm đó đó em bị nghẹt mũi nên hát không tốt lắm, lúc lên sân khấu đến lúc hát xong vẫn nghẹt nên không hài long bài thi đó lắm. Giờ thì em bị đau cổ họng một chút xíu vì uống nước đá, sắp đến ngày thi em sẽ không uống nữa.

 

- Trong các vòng thi, Quang Anh đã thi những bài hát dân tộc rất thành công và đầy ngẫu hứng. Đó có phải là thể loại nhạc em yêu thích và theo đuổi trong tương lai? (Nguyễn Sơn).

- Không ạ. Dòng nhạc em theo đuổi trong tương lai là rock và nhiều dòng nhạc khác. Về cơ bản, em thích theo đuổi rock vì em rất thần tượng Michel Jackson, ca sĩ Hoàng Hải, Bằng Kiều, Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân và chú Trần Lập nữa. Dù đây là dòng nhạc khó nhưng em vẫn muốn theo đuổi.

- Trước khi tham gia cuộc thi này,em đã bị một căn bệnh nặng về não. Vậy do đâu mà em đã có đủ tự tin, niềm đam mê để tham gia “The Voice Kids” sau khi khỏi bệnh? Và em đã có cảm xúc gì khi vào đến vòng này? (Phan Thị Thanh Trúc).

- Cách đây khoảng 3 năm, em bị căn bệnh về não nhưng vì niềm đam mê âm nhạc quá lớn đã giúp em vượt qua. Em nhận thấy rằng, âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất của mình, nều không hát sẽ không sống được. Ở nhà, em hát cả ngày, lúc nào cũng hát, đi đâu cũng hát, làm gì cũng hát.

Em đăng ký tham gia cuộc thi này vì niềm đam mê của em quá lớn chứ chưa kịp nghĩ tới giải thưởng. Bản thân em cũng bất ngờ khi mỗi vòng thi mình đều vượt qua và nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Mẹ rất vui, mỗi vòng thi mẹ đều gọi điện động viên và nói rằng: Mẹ rất hài lòng về con khiến em rất vui.

Khi em vào TP.HCM để thi, chỉ có anh trai vào đây sát cánh bên em.

- Mình rất ấn tượng với phong cách biểu diễn tự tin của Quang Anh ngay từ vòng Giấu mặt và để lại dấu ấn đậm nhất khi Quang Anh trình diễn bài “Chiếc khăn piêu". Vậy từ đâu Quang Anh lại có một phong cách tự tin như vậy? (Bùi Thị Tuyết Băng)

- Chào bạn. Cảm ơn lời khen của bạn dành cho mình. Sở dĩ mình có phong cách tự tin trên sân khấu vì mình học hỏi từ Michel Jackson từng bước nhảy, từng động tác. Mình thích "ông vua nhạc pop" này từ khi mình vô tình bắt gặp ông biểu diễn trên tivi, mình đã lên mạng tìm kiếm và tự học nhảy qua các đoạn clip.

Quang Anh và Mỹ Chi đều tự mình trả lời câu hỏi của độc giả.

- 3 tháng gắn bó với chương trình, chắc hẳn Quang Anh có rất nhiều kỷ niệm với các bạn trong “Giọng hát Việt nhí”. Vậy em có thể chia sẻ một vài kỷ niệm đáng nhớ về những người bạn đó được không? (Huyền Trang)

- Đúng thế, mình có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 3 tháng qua. Nhưng kỷ niệm mình nhớ nhất là khi mình và Trí Dũng, Phúc Nguyên thể hiện ca khúc Come together và khi công bố kết quả cả ba rất hồi hộp. Bất ngờ là mình được chọn nhưng hai bạn kia không buồn, mà còn chúc mừng mình phải đạt danh hiệu quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên để chứng minh rằng hai bạn ấy không thua ai hết mà chỉ thua mỗi quán quân The Voice Kids. Chính vì lời chúc của hai bạn mà mình luôn quyết tâm phải chiến thắng.

- Khi còn nhỏ vậy mà em đã trở thành người của công chúng, liệu có ảnh hưởng đến việc học của em không? Rồi sẽ có rất nhiều scandal đến với em, em có thể đối mặt với nó khi ở lứa tuổi bây giờ? (Thùy)

- Việc thi The Voice Kids không ảnh hưởng đến việc học nhiều lắm, nhưng có vẻ em được bạn bè chú ý nhiều hơn, trên facebook cũng được bạn hỏi thăm nhiều, nhắn tin chúc mừng rất tình cảm.

Còn về scandal thì em không sợ lắm, em thi trên tinh thần là thoải mái, cũng không suy nghĩ nhiều chắc do còn nhỏ nên còn vô tư. Nhiều bạn nghĩ khi đối diện với scandal mình sẽ khóc nhưng thực ra thì em không quan tâm nhiều mà chỉ kệ thôi.

- Tại sao em lại có biệt danh là Duy Bi? (Nguyễn Phương Thảo)

- Về cái tên Duy Bi, em có tên này từ nhỏ, do hồi bé, ngoại hình em khá mập mạp, tròn trịa nên ba mẹ và anh chị gọi là Bi, tròn như hòn bi vậy. Khi đến với cuộc thi mọi người theo thói quen cũng gọi là Duy Bi, trên Facebook em cũng để là Duy Bi.

Duy Bi là cậu bé rất cá tính.

- Vào được vòng chung kết và so tài với 2 bạn Phương Mỹ Chi và Quang Anh - những đối thủ mạnh thì em có lo lắng không? Nếu được làm quán quân “The Voice Kids” mùa giải này, em sẽ làm gì với giải thưởng? (Nguyễn Việt Thành)

- Tâm lý của em rất thoải mái, không lo lắng nhiều, vì vượt qua được nhiều vòng và nhất ở đội Thanh Bùi là thấy hãnh diện và rất vui rồi. Hai đối thủ cũng là bạn nên tinh thần thoải mái.

Còn nếu được giải, đầu tiên em sẽ đi khao bạn bè lẩu hoặc những món mà bạn bè thích. Tất nhiên là khao cả Mỹ Chi và Quang Anh. Sau đó, nếu được sự cho phép của bố mẹ, em rất muốn được sống ở Sài Gòn vì trong này mới có thể phát triển được sự nghiệp. Kế đến là mua một con chó để nuôi trong nhà, Duy rất thích nuôi chó.

- Mỹ Chi, nhiều người nói em chỉ dậm chân tại chỗ, không hát được nhiều thể loại bằng Thu Hà và Quang Anh,em thấy những nhận xét đó có đúng không ? (Đinh Công Khôi)

- Dạ đúng, vì chất giọng của em không hợp với những thể loại nhạc khác. Em đã từng hát thử một vài bài nhạc nhẹ ở nhà và bị cả nhà chê “hát thấy ghê” nên từ đó em không hát nữa. Thi The Voice Kids, em thấy dòng nhạc dân ca được nhiều người yêu mến. Trong vòng thi chung kết sắp tới em có chút xíu lo bị mọi người chê, nhưng vẫn tự tin với bài hát mà mình đã chọn.

Phương Mỹ Chi nhí nhảnh với món quà vừa nhận được. Cô bé 10 tuổi đang sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi từ độc giả.

- Mỹ Chi sẽ làm gì với số tiền thưởng nếu bạn trở thành quán quân mùa đầu tiên của "The Voice Kids Việt Nam"? (Sansan)

- Em sẽ mua đồ cho cả nhà ăn tiệc một bữa và số tiền còn lại dành để mua nhà cho ba mẹ. Nếu thắng The Voice Kids em còn được một học bổng âm nhạc nên đó cũng là một món quà cho em rồi.

- Mỹ Chi nghĩ sao về hai bạn còn lại ? Em nghĩ mình sẽ có bao nhiêu phần thắng ? Love U (Vương Minh Anh)

- Hai bạn rất chuyên nghiệp, đa phong cách và dạn sân khấu. Ngoài đời, hai bạn cũng rất hòa đồng và quậy. Em còn chút xíu e ngại nên trong nhóm vì chỉ còn mình em là con gái nên không chơi với hai bạn trai thân được.

Em nghĩ mình có 60% sẽ chiến thắng, em cũng không biết sao. Em sẽ cố gắng hết sức, cháy hết mình trên sân khấu để khán giả sẽ không buồn chán và thấy em một màu nữa.

- Phương Mỹ Chi cảm thấy có những áp lực gì khi đã là top 3 của "Giọng hát Việt nhí"? (Đào Quang Huy)

- Đến được vòng này là em hạnh phúc lắm rồi, nên không phải chịu bất cứ áp lức gì nữa. Trong đêm thi tới, em cũng thật sự thoải mái để trình diễn tốt nhất.

- Trong các đêm đã diễn ra, Phương Mỹ Chi cảm thấy tiếc mục nào của mình làm bản thân và huấn luyện viên hài lòng nhất? Liệu em có thể phá cách và thay đổi dòng nhạc vào liveshow cuối của đêm chung kết hay không ? (LeeYuu)

- Em thấy có hai tiết mục mà mình ưng ý nhất là Áo mới Cà Mau và Liên khúc Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi vì hát không sai lời, suôn sẻ, tròn trịa. Sau cả hai tiết mục đó cô Hiền Thục đều khen em làm tốt lắm.

Còn trong đêm chung kết tới, em sẽ vẫn trung thành với dòng nhạc dân ca, không bao giờ “phản bội” nó ngay cả sau khi cuộc thi kết thúc.

- Lý do nào khiến bạn đi thi "The Voice Kids" vậy ? (Tuấn Phúc)

- Em muốn giúp cho gia đình bớt khó khăn hơn, có cơ hội được thử sức và đứng trên sân khấu lớn.

- Chào Quang Anh, trước đêm chung kết em sẽ chuẩn bị gì cho phần biều diễn của mình: một bài sở trường hay một bài biểu diễn đa phong cách nữa? (Lê Thị Như Quỳnh).

- Trước đêm chung kết, em phải chuẩn bị bài hát rất khó và biểu diễn một ca khúc đa phong cách. Hai ca khúc này đều do cô chú Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang cất công lựa chọn nên em rất tự tin.

- Theo Quang Anh thì sự đối đầu với Phương Mỹ Chi có quá áp lực với em? (Phạm Phú)

- Mặc dù cả hai phải "chiến đấu" hết mình trong đêm chung kết nhưng em không hề có áp lực nào khi phải đối đầu với Phương Mỹ Chi vì ngoài đời chúng em chơi với nhau rất thân nên ai thắng cũng được.

Mặc dù khi cùng tham gia cuộc thi này chúng em mới biết nhau, và đến tận vòng Liveshow em và Mỹ Chi mới chơi thân nhưng ở Chi, em thích nhất giọng hát ngọt ngào của bạn ấy. Ngoài đời, bạn ấy rất nhí nhảnh, vui tính.

- Quang Anh đã từng qua trường lớp đào tạo nào chưa hay giọng hát của em là do bẩm sinh. Và em có bí quyết gì về giọng hát của mình không? (Nhật Thành).

- Giọng hát của em chưa từng được đào tạo qua trường lớp, tất cả là do bẩm sinh. Em may mắn được mẹ và anh đều là diễn viên chèo dạy cho em. Khi em bắt đầu thi cuộc thi Liên hoan tiếng hát Hoa phượng đỏ từ năm 2011, mẹ bắt đầu dạy em để đi thi và em đã dành giải nhất. Sau đó, tình cờ lên mạng thấy cuộc thi The Voice Kids, em đã nung nấu ý định tham gia, lúc này, mỗi khi rảnh rỗi mẹ và anh đều tập trung dạy hát cho em. Mẹ dạy em cách hát cho cảm xúc, còn anh trai giúp em hát nội lực và hay hơn. Còn phong cách cá tính trên sân khấu là do tự học hỏi, trau dồi.

Gia An

Bạn có thể quan tâm