Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tái hiện câu chuyện chấn động về giáo phái tình dục

Trước khi bước đến phiên toà xét xử cuối cùng của ông trùm giáo phái tình dục NXIVM cùng những người có liên quan, sự việc này sẽ được tái hiện trên màn ảnh một cách chân thực.

Từng là sự việc gây chấn động dư luận trong năm 2018, giáo phái tình dục NXIVM chuẩn bị được "lên sóng" với bộ phim dài 90 phút của đài truyền hình Lifetime.

Câu chuyện phim xoay quanh việc con gái nữ diễn viên Catherine Oxenberg bị sa bẫy giáo phái tình dục này. Bộ phim Escaping the NXIVM Cult: A Mother’s Fight to Save Her Daughter dựa trên hồi ký Captive của Catherine. 

Phim do nữ đạo diễn Lisa Robertson chỉ đạo, phát sóng vào ngày 21/9 trên đài Lifetime. Andrea Roth đóng vai Catherine còn Jasper Polish vào vai con gái India. Tài tử nổi tiếng Peter Facinelli hoá thân thành trùm giáo phái Keith Raniere.

giao phai tinh duc anh 1
Hai mẹ con của nữ diễn viên Catherine Oxenberg. 

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2011 kể từ khi Catherine giới thiệu con gái của mình lúc ấy vừa tròn 20 tuổi là India Oxenberg cùng tham gia tổ chức NXIVM vì nghĩ đây là nơi có các chương trình phù hợp, thúc đẩy sự phát triển cá nhân cho con. 

Tuy nhiên sau đó, Catherine dần cảm thấy có chuyện bất ổn, muốn đưa con gái khỏi tổ chức. Lúc ấy đã quá muộn khi India đã trở thành một thành viên chính thức của giáo phái tình dục này khi gia nhập hội kín và bị đóng dấu tên của các lãnh đạo lên người. 

Suốt nhiều năm, India bị lạm dụng cả về tinh thần lẫn thể xác. Đồng thời, cùng với giáo phó Allison Mack, India phải cùng tham gia các hoạt động chiêu mộ những phụ nữ khác cho giáo phái. 

giao phai tinh duc anh 2
Bộ phim là cú thúc đẩy tiếp theo trong sự việc lật tẩy của giáo phái tình dục NXIVM trước khi giáo chủ Keith Raniere bị xét xử chính thức. 

Đến năm 2018, khi lãnh đạo tổ chức Keith Raniere bị bắt thì India mới được giải phóng. Catherine cảm thấy vô cùng hối hận và cô dành nhiều thời gian để hàn gắn quan hệ, giúp con ổn định tinh thần. Hiện tại India đã lấy lại tinh thần và đang trong mối quan hệ tình cảm với một đầu bếp.

Trước đó, sao nữ Smallville - Allison Mack phải đối mặt với án 20 năm tù khi khai đã dụ dỗ nhiều phụ nữ gia nhập tổ chức này và lừa họ rằng đây chỉ là chương trình tư vấn dành cho phái đẹp. Nhưng thực chất các nữ nạn nhân đều trở thành nô lệ tình dục, phải phục tùng giáo trưởng Keith Raniere. Đến nay đã có khoảng 50 người từng bị Raniere ép quan hệ tình dục. 

giao phai tinh duc anh 3
Allison Mack đối mặt với án tù 20 năm vì có dính líu tới giáo phái tình dục NXIVM. 

Cách đây hơn 1 tuần, nữ diễn viên Sarah Edmondson cũng phát hành hồi ký của mình mang tên Scarred: The True Story of How I Escaped NXIVM, the Cult that Bound My Life kể lại khoảng thời gian địa ngục của cô lúc ở trong giáo phái. 

Còn Keith Raniere, người đứng đầu giáo phái tình dục tà ác NXIVM, có thể bị kết tội chung thân vào phiên toà sắp tới diễn ra vào 25/9 với các tội danh tống tiền, buôn người phục vụ mục đích tình dục, sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em và một số tội khác.

Sao nữ 'Smallville' từng ép nạn nhân giảm cân để phục vụ tình dục

Allison Mack từng ép buộc India Oxenberg, con gái nữ diễn viên Catherine Oxenberg, ăn kiêng nghiêm ngặt để phù hợp với ham muốn tình dục của thủ lĩnh giáo phái NXIVM.


Phương Linh

Bạn có thể quan tâm