Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư đại học Mỹ vừa bế con hộ sinh viên vừa giảng bài

Giảng viên vừa lên lớp vừa bế con hộ sinh viên không còn là câu chuyện xa lạ nhưng nó luôn truyền cảm hứng và khiến cộng đồng mạng thích thú.

Theo CNN, ngày 1/3, Wayne Hayer, sinh viên ĐH Morehouse ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, lâm vào tình huống khó xử khi anh có tiết Đại số ở trường mà lại không tìm được ai trông hộ con gái 5 tháng tuổi Assata.

Đó lại là tiết học quan trọng, điểm qua phần kiến thức họ sẽ học trong nửa học kỳ tới. Bất đắc dĩ, Hayer đành bế con đến trường.

giang vien vua be con ho sinh vien vua giang bai anh 1
Bức ảnh GS Alexander bế con hộ sinh viên nhận được nhiều lời khen của người dùng Twitter. Ảnh: Twitter.

Wayne Hayer giải thích lý do với GS Nathan Alexander và nhận được sự cảm thông. Vị giảng viên đề nghị bế con thay Hayer để anh có thể chép bài.

Hình ảnh này gây ấn tượng tốt với sinh viên trong lớp. Một sinh viên chụp ảnh và đăng lên Twitter kèm lời giải thích đơn giản. Bài đăng nhanh chóng nhận gần 320.000 lượt thích và được chia sẻ hơn 78.000 lần. David Thomas - Hiệu trưởng ĐH Morehouse - cũng chú ý và đăng lại nó. 

"Đây là minh chứng của tình yêu và sự tận tâm. Yêu thương sinh viên, tận tâm để loại bỏ mọi rào cản trên con đường họ tiến đến thành công", ông viết.

Sự nổi tiếng của nó khiến vợ chồng Hayer kinh ngạc. Ông bố trẻ chia sẻ ban đầu, anh rất lo lắng vì Morehouse là trường toàn nam. Nếu anh bế theo con tới lớp, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về phía mình. Những chuyện xảy ra sau đó hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của anh. 

Về phía GS Alexander, ông cho biết một phần vai trò và mục tiêu của mình trong tư cách một nhà giáo dục là mang lại cơ hội cho sinh viên, lớp học là một cộng đồng.

Ông cũng cho rằng nhân vật chính của bức ảnh là Hayer dù anh không xuất hiện trong hình. Đơn giản, nó cho thấy những khó khăn mà Hayer phải đối mặt hàng ngày. 

Theo ông, một mình Hayer phải đảm nhận hai công việc - sinh viên với nhiệm vụ học hành, hoàn thành các chương trình lãnh đạo ở trường và người cha chịu trách nhiệm chăm lo cho con gái.

GS Alexander nói thêm bé Assata rất ngoan. Trong buổi học hôm đó, cô bé không quấy rầy lớp và bắt đầu ngủ khi gần cuối buổi. 

'3 điều dối trá' và thư viện ở lòng đất của đại học hàng đầu thế giới ĐH Harvard, Mỹ, không chỉ có Bill Gates, Mark Zuckerberg, mà còn sở hữu những điều ít người biết như bức tượng "3 điều dối trá", thư viện dưới lòng đất hay số 8 thần thánh.

10 điều cha mẹ cần dạy con sớm để trẻ tránh bị xâm hại tình dục

Nhiều vụ giáo viên dâm ô học sinh xảy ra cho thấy cha mẹ cần dạy con những nguyên tắc tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại từ chính những người gần gũi nhất.


Hà Linh

Bạn có thể quan tâm