Hơn 200 nhà khoa học tham gia dự án tủ sách quý về kiến thức
Nhiều giáo sư, tiến sĩ thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn cùng tham gia vào một dự án tủ sách lớn, nhằm chuyển giao tri thức tới độc giả.
1.322 kết quả phù hợp
Nhiều giáo sư, tiến sĩ thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn cùng tham gia vào một dự án tủ sách lớn, nhằm chuyển giao tri thức tới độc giả.
Trao đổi với Zing.vn, GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định sách giáo khoa mới sẽ cập nhật nhiều tri thức của nhân loại và phản ánh đời sống đương đại.
Sau khi thống nhất đất nước, năm 1981, Việt Nam có cuốn sách học vần đầu tiên dùng chung cho cả nước. Đến nay, diện mạo sách giáo khoa trải qua rất nhiều thay đổi.
"Sách giáo khoa ngày xưa chứa đựng thông điệp hướng thiện, lời văn đơn giản, chân thực, giàu ý nghĩa và tính nhân văn. Học rất nhanh thuộc, rất gần gũi", Phi Hồng chia sẻ.
Học sinh Võ Trọng Tín (THPT Ngô Gia Tự, TP.HCM) và nhiều bạn khác đã gửi gắm thông điệp đến những người đứng đầu ngành giáo dục của TP.HCM.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa đề xuất đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào chương trình Ngữ văn mới để giáo dục cho học sinh.
Những cải tiến trong loại sách giáo khoa mới sẽ phát huy tốt hơn năng lực học tập của học sinh. Nó yêu cầu cao hơn so với sách giáo khoa thông thường.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Theo PGS Phạm Văn Tình, quy định chính tả hiện tại về tên riêng, tên địa lý nước ngoài, tiếng dân tộc đang làm phức tạp vấn đề, mất thời gian của người học.
Sách giáo khoa mới sẽ có sự thống nhất về chuẩn chính tả trong cách viết tên riêng Việt Nam và tên riêng nước ngoài, cách đặt dấu thanh.
Theo nghiên cứu sinh Châu Thanh Vũ, tại ĐH Harvard, xấp xỉ 70% giáo sư trợ lý được phong giáo sư sau 7 năm.
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
Thuyết phục giáo sư Mỹ bằng đề tài nghiên cứu Toán học mà kiến thức không thuộc sách giáo khoa, Thảo Uyên chứng minh rằng nỗ lực và đam mê sẽ mang lại thành công.
TP.HCM sẽ đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục. Trong đó, nổi bật là phối hợp thực hiện và thẩm định bộ sách giáo khoa phù hợp thực tiễn phát triển của thành phố.
Có ý kiến băn khoăn dự thảo chương trình mới môn Ngữ Văn có thực sự giảm tải khi nhiều văn bản ở lớp trên chuyển xuống lớp dưới, khá nhiều văn bản mới buộc thầy trò đọc, trò chép.
Trẻ chậm đọc, viết, trí nhớ kém hễ được cô giáo Võ Thị Son kèm cặp trong vài tháng là đánh vần, nhận biết được mặt chữ ngon lành.
Trong tâm trí tôi, hai tiếng “chữ Nho” gợi lên một tình cảm gần gũi với thánh hiền hơn là “chữ Hán”.
Một cố vấn vừa gợi ý đưa các khóa tình yêu vào trường trung học, nhằm nuôi dưỡng mối quan hệ lãng mạn cho giới trẻ.
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Chương trình giáo dục phổ thông được dạy theo hướng tích hợp, chú trọng tính ứng dụng, gắn với thực tế. Sách giáo khoa sẽ bớt cứng nhắc, giáo điều.