Bãi giữ xe miễn phí trên đường Hàm Nghi đã được nghiên cứu kỹ
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết việc xây dựng bãi xe miễn phí trên đường Hàm Nghi là bắt buộc nhằm khuyến khích người dân tham gia loại hình giao thông công cộng này.
275 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết việc xây dựng bãi xe miễn phí trên đường Hàm Nghi là bắt buộc nhằm khuyến khích người dân tham gia loại hình giao thông công cộng này.
Hàng loạt vấn đề nóng được đại biểu Quốc hội ấp ủ chất vấn các tư lệnh ngành. Họ kỳ vọng bộ trưởng trả lời thẳng thắn, nhận trách nhiệm nhưng phải đưa ra được giải pháp.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
Ở miền Tây, để đến trường, ngoài đường bộ thì hàng nghìn học sinh phải đi xuồng, đi đò. Đường đến trường của các em đều phụ thuộc vào con nước và phương tiện độc đạo là xuồng, ghe.
Tính đến năm 2019, Trùng Khánh có khoảng 2,58 triệu camera giám sát bao quát 15,35 triệu người, nghĩa là khoảng 168 camera trên 1.000 người và thậm chí cao hơn con số ở Bắc Kinh.
TP.HCM yêu cầu các chủ đầu tư dự án phải thu dọn hàng rào công trình trước ngày 1/9 và không được phép đào đường, vỉa hè trong dịp Quốc khánh.
13 trường quốc tế tại TP.HCM có mức học phí trung bình từ 100 triệu đến hơn 500 triệu đồng mỗi năm, tùy theo cấp học. Cá biệt, có trường mức học phí lên đến hơn 700 triệu đồng/năm.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định 5 năm tới, các dự án hạ tầng có tính chất liên kết vùng ĐBSCL sẽ được tập trung đầu tư. Đường bộ, đường sắt, hàng không đều được chú trọng.
NovaWorld Ho Tram - The Tropicana chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển qua Long Thành - Dầu Giây, cách sân bay Long Thành 60 phút, rất tiềm năng đón khách du lịch trong và ngoài nước.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận TP.HCM là tuyến đường "tử thần" với nhiều điểm đen giao thông. Mật độ phương tiện dày đặc, xe lớn chạy nhanh còn dân thì băng đường tùy tiện.
Tuyến đường sắt dài 173 km, có 14 ga và 2 trạm khách, với điểm đầu hàng hóa tại Dĩ An (Bình Dương) và điểm cuối tại Cái Răng (Cần Thơ).
Ngày 30/6, sau khi cầu Vàm Cống thông xe một tháng, những chuyến phà nối hai bờ sông Hậu sẽ hoàn thành những lượt cuối cùng, hoàn tất nhiệm vụ đưa đón người dân sau gần 100 năm.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chậm xây dựng hạ tầng giao thông là vật cản lớn nhất với phát triển kinh tế của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả TP.HCM.
Thuộc danh sách 21 cơ sở có yếu tố nước ngoài tại TP.HCM, những trường này có mức học phí đắt đỏ, từ 400 triệu đến hơn 600 triệu đồng/năm.
Thị trường BĐS TP.HCM bước vào thời điểm sôi động, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu người dân dù nguồn cung tăng. Đặc biệt tại khu Tây, các căn hộ vừa tiền hầu như “vắng bóng”.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quy hoạch sắp trình Chính phủ có cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết hợp với cao tốc TP.HCM - Cần Thơ tạo thành hệ thống liên hoàn.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
20h, sau 5 giờ kẹt xe, lượng người qua phà Cát Lái để về TP.HCM đã vãn. Ở khu vực mua vé lên phà, chỉ còn ùn tắc nhẹ.
Sau 3 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người, bị thương 52 người. Trong đó, có nhiều vụ tai nạn thương tâm.