Hoàn thành mở rộng trục đường liên quận ở TP.HCM
Sau 3 năm thi công, đường Tô Ký kết nối nhiều quận, huyện khu vực cửa ngõ tây bắc TP.HCM được mở rộng gấp 3 lần.
737 kết quả phù hợp
Sau 3 năm thi công, đường Tô Ký kết nối nhiều quận, huyện khu vực cửa ngõ tây bắc TP.HCM được mở rộng gấp 3 lần.
Trước thông tin mở thêm phố đi bộ tại quận 1, giới kinh doanh khu vực này đánh giá cao chủ trương của TP, nhưng cũng chỉ ra một số trở ngại cần giải quyết.
Ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital, cho biết Việt Nam cần đề phòng bẫy thu nhập trung bình để đạt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045.
Sau 5 lần dời thời điểm khai thác, Bến xe Miền Đông mới sẽ hoạt động vào tháng 10.
Cầu Hang Ngoài dự kiến xây dựng vào tháng 9, được kỳ vọng giảm kẹt xe từ đường Nguyễn Thái Sơn đến Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp).
Tiền ngân sách UBND TP.HCM dùng để trợ giá xe buýt tăng theo từng năm nhưng vẫn không đủ để duy trì hoạt động, nhiều tuyến phải tạm dừng khai thác.
Sau 6 tháng, Thảo Cầm Viên Sài Gòn lỗ 19 tỷ đồng với doanh thu 27 tỷ. Trung bình mỗi ngày, sở thú hơn 150 năm tuổi của TP.HCM thu được 150 triệu đồng nhưng lỗ hơn 100 triệu.
Bị nhắc nhở vì mở nhạc quá lớn, nam hành khách đã vung tay đấm bầm mắt nữ nhân viên xe buýt. Vụ việc xảy ra sáng 4/8 trên chuyến xe số 65.
Ngoài hệ thống camera được lắp đặt, TP.HCM sẽ sử dụng thêm camera an ninh từ các hộ gia đình làm căn cứ xử phạt các vi phạm về vệ sinh nơi công cộng.
Tuyến metro số 5 dài hơn 23 km có tổng mức đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng và dự kiến được đưa vào khai thác vào năm 2030.
Để xe buýt ở TP.HCM hoạt động hiệu quả, các chuyên gia cho rằng TP cần tính toán, nghiên cứu lại phương án trợ giá cho loại hình vận tải này.
Các đại biểu HĐND cho rằng giải phóng mặt bằng chậm, đầu tư dàn trải khiến nhiều công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM thi công dở dang, chậm tiến độ.
Đại biểu HĐND chất vấn Sở GTVT tại sao xe buýt chỉ đáp ứng 10% nhu cầu đi lại của người dân nhưng sở lại đề xuất tăng mức trợ giá thêm 161 tỷ.
Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.
Nhiều dự án giao thông "đứng im" từ kỳ họp HĐND này qua kỳ họp HĐND khác. Sở GTVT nói do thiếu vốn, đại biểu HĐND lại cho rằng việc phân bố nguồn lực dàn trải, thiếu khoa học.
Ba tuyến xe buýt số 2, 11 và 144 ở TP.HCM tạm ngừng hoạt động vì vắng khách, không đủ chi phí hoạt động.
40 tháng, TP.HCM làm được 338 km đường. Dù đạt 124% chỉ tiêu đặt ra nhưng HĐND cho rằng kết quả này chưa cao.
Dự kiến trong tháng 8, Sở Giao thông Vận tải sẽ trình UBND TP.HCM đề án thu phí sử dụng công trình khu vực cửa khẩu, cảng biển. Từ đó, lấy kinh phí hoàn thiện hệ thống giao thông.
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.
HĐND TP.HCM bức xúc vì nhiều dự án giao thông trọng điểm kéo dài, gây khó khăn cho người dân nhưng lại có sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các sở, ban, ngành.