Đề xuất bổ sung gần 72.000 tỷ đồng cho giao thông TP.HCM
Sở Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung khoảng 71.700 tỷ đồng cho 61 dự án giao thông bộ, 27 dự án giao thông thủy và 2 chương trình đầu tư.
405 kết quả phù hợp
Sở Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung khoảng 71.700 tỷ đồng cho 61 dự án giao thông bộ, 27 dự án giao thông thủy và 2 chương trình đầu tư.
Từ 0h đến 3h các ngày 28-30/10, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác kiểm định công trình.
Trước khi công trình cầu Bưng (Tân Phú - Bình Tân) được xây dựng, con đường đi làm của người dân giáp 2 quận cửa ngõ TP.HCM từng là nỗi ám ảnh vì chật hẹp, hôi thối.
Sở GTVT TP.HCM vừa bổ sung phương án quy hoạch cầu kết nối TP.HCM - Đồng Nai, sau khi thống nhất với các đơn vị liên quan trong cuộc họp hồi tuần đầu tháng 10.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị địa phương, các đơn vị phải có 70% mặt bằng sạch vào giữa năm 2023 và cố gắng hoàn tất bàn giao 100% mặt bằng sớm hơn kế hoạch ban đầu.
Toàn bộ hai nhánh cầu Bưng nối quận Tân Phú và Bình Tân đã hoàn thành, được đưa vào thông xe sau 5 năm kể từ khi khởi công.
Trong 3 tháng thực hiện cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông ghi nhận đã xảy ra hơn 2.500 vụ tai nạn làm chết người, làm chết hơn 1.400 người, bị thương hơn 1.800 người.
Sau gần 4 năm tạm ngừng thi công vì vướng mặt bằng và dừng hợp đồng BOT, dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý vừa được thông qua chủ trương bố trí vốn ngân sách để tái khởi động.
Chống đỡ nhịp chính bằng hệ đà giáo và khôi phục cáp giằng, căng cáp tạm... là những phương án được Ban giao thông đề xuất khắc phục sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Sau gần một năm thi công, nhánh 2 của cầu Bưng nối quận Bình Tân và Tân Phú (TP.HCM) đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe và đi vào hoạt động.
Trước khi bị phát hiện gặp sự cố nghiêm trọng đứt cáp dự ứng lực ngầm gần đây, cầu Nguyễn Hữu Cảnh từng gặp phải nhiều sự cố khác ngay khi công trình vừa hoàn thành.
Thông số đo đạc độ võng của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vượt quá giới hạn rất nhiều so với thiết kế. Chuyên gia nhận định điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
Cấm xe khách vào nội đô nhằm giải tỏa tình trạng kẹt xe của TP.HCM. Tuy nhiên, điều quan trọng là áp dụng thế nào để tránh ảnh hưởng sự phát triển của doanh nghiệp, người dân.
TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng dùng một số quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư các dự án vành đai 2, dự án chống ngập do triều cường.
Với quy mô hơn 10 triệu dân, mức độ tắc nghẽn tại TP.HCM vẫn được đánh giá nghiêm trọng so với các đô thị lớn trên thế giới, gây lãng phí 6 tỷ USD mỗi năm.
Dự án Cải tạo đường Cộng Hòa được TP.HCM đề xuất tăng vốn lên 26 tỷ đồng và gia hạn thời gian thực hiện đến năm 2023.
Sau nhiều lần dời ngày khởi công, đến nay dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh vẫn chưa được thực hiện.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị rà soát, xác định các điểm đen phát sinh mới trong 6 tháng đầu năm nay và đưa ra biện pháp khắc phục, xóa bỏ.