Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên khó đọc, viết vẫn được dạy ở trường hàng đầu

Bị đình chỉ vì gặp vấn đề về đọc, viết, một giáo viên ở Anh đâm đơn kiện trường gây khó khăn để ép ông nghỉ việc và có hành vi phân biệt đối xử người khuyết tật.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo giáo viên, Faisal Ahmed, ngoài 30 tuổi, được nhận vào công tác tại trường Công giáo Thomas More - một cơ sở giáo dục danh tiếng ở Wood Green, London, Anh.

Điều đáng nói là Ahmed mắc chứng khó đọc khiến ông viết chữ rất khó khăn và có vấn đề trong việc đọc hiểu, cũng như làm các bài kiểm tra bằng văn bản. Ngoài ra, chức năng di chuyển, sắp xếp của ông cũng không được bình thường.

giao vien kien truong anh 1
Ngôi trường danh tiếng Thomas More quyết định đình chỉ Faisal Ahmed sau khi phát hiện ông gặp khó khăn trong đọc, viết. Ảnh: Daily Mail.

Theo Metro, khi phát hiện điều này, nhà trường quyết định đình chỉ Faisal Ahmed. Teach First - cơ quan cấp chứng chỉ sư phạm cho Ahmed - thừa nhận họ đã không thông báo tình hình thực tế của Faisal Ahmed tới trường, trước khi người này nhận việc năm 2016.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi đảm nhận vị trí giáo viên môn nghiên cứu kinh tế cho các học sinh lớp lấy chứng chỉ GCSE và A-level, Ahmed bị gọi lên văn phòng hiệu trưởng và nhận quyết định đình chỉ công tác.

Lúc này, thầy giáo ngoài 30 tuổi thẳng thắn thừa nhận ông gặp khó khăn về đọc, viết và gần như không thể viết quá 2 phút vì nó khiến ông cảm thấy đau đớn.

Sau khi bị đình chỉ, Faisal Ahme nghỉ việc và đâm đơn kiện trường. Ông cho rằng trường cố tình gây khó khăn để mình phải chủ động nghỉ việc, có hành vi phân biệt đối xử người khuyết tật. Trong phiên xét xử diễn ra hôm 29/3, Faisal Ahme thua kiện.

Người có bằng đại học danh giá khó xin được việc lương cao? Kênh truyền hình CNN đã làm một phân tích ngắn về việc bằng đại học danh giá có chắc chắn mang lại lợi thế khi xin việc hay không.

Xem xét đưa giáo viên chủ nhiệm ra khỏi ngành vụ nữ sinh bị đánh

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên cho biết xử lý kỷ luật sẽ theo quy định, xem xét cách chức tập thể ban giám hiệu, chi ủy, tổng phụ trách đội, đưa ra khỏi ngành giáo viên chủ nhiệm.

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm