Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên mầm non bị tố đánh bé trai 5 tuổi gãy ngón tay

Trong lúc đùa nghịch ở lớp, Long bị cô giáo đánh vào bàn tay. Sau đó, gia đình đưa em đi khám, bác sĩ nói Long bị gãy ngón tay út.

Chiều 1/11, ông Thái Khắc Tân, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh (Nghệ An) đã cử tổ công tác xác minh đơn thư của chị Nguyễn Thị Cúc (44 tuổi, trú tại xã Nghi Đức, TP Vinh).

Nữ phụ huynh tố cáo con trai là Nguyễn Duy Long (5 tuổi), học trường Mầm non xã Nghi Đức, bị cô giáo đánh gãy tay.

Theo trình bày của gia đình, chiều 25/10, anh Tâm (bố của Long) đến đón con thì phát hiện cháu bị bầm tay trái, được cho là do cô giáo Nguyễn Thị Đào đánh.

Gia đình đưa cháu đến trường trình bày sự việc. Cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng trường Mầm non Nghi Đức - xem tay cháu rồi nói gia đình đưa về, có gì sẽ giải quyết sau.

giao vien bi to danh hoc sinh gay ngon tay anh 1
Cháu Long bị gãy ngón tay trái, phải băng bó. Ảnh: Phạm Hòa.

Tối hôm đó, cháu Long không chịu ăn uống, liên tục kêu đau. Ngày 26/10, gia đình đưa cháu đi khám tại bệnh viện. Bác sĩ kết luận cháu bị gãy ngón tay út.

"Chiều hôm đó, cô Đào đem hai dây sữa đến thăm và gửi lời xin lỗi đến cháu cùng gia đình. Cô thừa nhận có đánh cháu và hứa sẽ chịu trách nhiệm đối với cháu", gia đình học sinh cho biết.

Ngày 27/10, nhà trường mời phụ huynh và học sinh đến làm việc. Trong bản tường trình, cô Đào thừa nhận có "đánh nhẹ" vào tay Long nhưng không thừa nhận chuyện đánh đến gãy tay.

Nữ giáo viên này kể lại với Zing.vn, chiều 25/10, trong lúc ổn định lớp, hai bạn Nguyễn Duy Long và Nguyễn Tiến Đạt đùa nghịch, cào cấu nhau. Cô Đào đi đến can thiệp, dùng thước đánh mỗi bạn hai cái vào bàn tay.

giao vien bi to danh hoc sinh gay ngon tay anh 2
Trường Mầm non Nghi Đức, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Phạm Hòa.

"Tôi khẳng định không đánh em Long gãy tay như phụ huynh nói, có chăng chỉ đánh nhẹ vào tay cháu mà thôi", cô Đào nói.

Cô Trần Thị Tú Hoa cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã họp, yêu cầu cô Đào viết bản tường trình. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện phụ huynh, ban giám hiệu, hội phụ huynh và cô Đào.

Kết thúc cuộc họp, ban giám hiệu nhà trường thống nhất xử lý kỷ luật khiển trách cô Đào, không xếp loại, không nâng lương trong quý tiếp theo của năm học 2017-2018. 

giao vien bi to danh hoc sinh gay ngon tay anh 3
Cô Đào nói đã cầm cây thước đánh vào tay cháu Long. Ảnh: Phạm Hòa.

Cô giáo tiểu học đánh 11 học sinh tím chân bị kỷ luật

Hội đồng kỷ luật trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo với cô giáo dùng thước đánh bầm tím chân học sinh.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm