Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên mầm non đánh đập trẻ khuyết tật ở Hàn Quốc

Đoạn video giám sát ghi lại cảnh giáo viên bạo hành, bỏ bê các em nhỏ để tụ tập ăn uống đang được lan truyền rộng rãi, gây phẫn nộ dư luận.

Ngày 8/2, các thành viên Hiệp hội Người khuyết tật Incheon cùng các bậc phụ huynh tại nhà trẻ ở Incheon tổ chức họp báo tố cáo vụ bạo hành đối với trẻ em khuyết tật.

The Korea Times đưa tin 6 nhân viên tại trung tâm trông trẻ trên đã bạo hành 10 học sinh khuyết tật trong độ tuổi 1-6. Cụ thể, hành vi đánh đập, bỏ bê các bé đã diễn ra từ tháng 11 năm ngoái.

"Trong video giám sát, hành động ngược đãi trẻ em do các giáo viên gây ra quá dã man. Thật không thể tưởng tượng được, nơi trông giữ trẻ lại trở thành địa ngục đối với các bé!", một phụ huynh phát biểu tại cuộc họp báo.

"Một giáo viên đã lấy gối ném vào người con tôi. Bạn thử nghĩ xem, sức lực trẻ con sao có thể chống cự được? Quan sát trên clip, lũ trẻ luôn hoảng loạn, co ro mỗi khi thấy cô giáo tới gần", một người mẹ có con bị bạo hành lên tiếng.

Cha mẹ của nhiều nạn nhân cũng khẳng định con cái họ chịu ảnh hưởng tinh thần trầm trọng sau vụ việc. Có bé liên tục khóc 2-3 tiếng mỗi tối, tự hành hạ bản thân bằng cách lao người xuống đất.

bao hanh tre em khuyet tat anh 1

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy các giáo viên thản nhiên tụ tập ăn uống, bỏ mặc lũ trẻ. Ảnh: Yonhap.

Đáng nói, camera giám sát được công bố trong cuộc họp báo còn cho thấy các giáo viên tại nhà trẻ tụ tập nướng thịt, ăn uống trong giờ dạy, không quan tâm tới học sinh.

6 nhân viên trong độ tuổi 20-30 có liên quan tới vụ việc đã bị bắt giữ vì vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm lạm dụng trẻ em. Lãnh đạo nhà trẻ cũng nhận tội sơ suất trong quản lý giáo dục.

Dù vụ việc đã được xử lý, các bậc cha mẹ và nhóm bảo vệ quyền người khuyết tật vẫn mạnh mẽ chỉ trích cách xử lý vụ việc hời hợt từ chính quyền địa phương.

"Lãnh đạo nhà trẻ vẫn đang làm việc tại một trường mầm non khác sau khi từ chức. Biện pháp xử lý của văn phòng thành phố Incheon khiến người dân thất vọng vì không đủ chặt chẽ", đại diện nhóm bảo vệ quyền lợi cho biết.

Lệnh cấm tụ tập trên 5 người chia rẽ các gia đình Hàn Quốc

Theo quy định ban hành, người dân xứ củ sâm có thể bị phạt nếu tụ tập trên 5 người trong dịp Tết, ngay cả là họp mặt gia đình.

Trang Minh

Bạn có thể quan tâm