Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên Phlippines bị điều tra vì cho học sinh xem phim khiêu dâm

Người này nói rằng việc cho học sinh xem đoạn phim nhạy cảm chỉ nhằm giáo dục giới tính.

Theo ABS - CBN News, Bộ Giáo dục Philippines đang tiến hành điều tra vụ việc một giáo viên nam đang làm việc tại trường Trung học Quốc gia Pili (Iloilo, Philippines) cho học sinh lớp 10 xem đoạn phim khiêu dâm trong giờ học.

Đại diện Bộ Giáo dục nước này cho hay “đoạn video chứa nhiều cảnh nhạy cảm, trong đó có ít nhất một cảnh thể hiện rõ các diễn viên đang quan hệ tình dục”.

Sự việc được học sinh có mặt trong tiết học xác nhận.

giao vien cho hoc sinh xem phim khieu dam anh 1
Việc dạy về giáo dục giới tính ở Philippines được nhiều người dân quan tâm. Ảnh: Rappler.

Theo quy định, các tiết học giới tính tại Philippines cần có sự tham gia của phụ huynh, giáo viên, cán bộ nhà trường và đại diện tổ chức cộng đồng nhằm đảm bảo các khái niệm, cách thức truyền đạt phù hợp với văn hóa.

Người giáo viên đã xin nghỉ việc vì muốn "hòa bình và yên tĩnh".

Bộ Giáo dục Philippines thông tin "đã chỉ định một nhóm thanh tra xem xét các tranh cãi" và đề nghị hiệu trưởng trường nộp biên bản báo cáo.

"Công chúng cần được đảm bảo rằng sự việc sẽ được giải quyết công bằng và khách quan, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Giáo dục".

Sở Giáo dục thành phố Iloilo cũng lên kế hoạch tổ chức cho học sinh liên quan nói chuyện với chuyên gia tâm lý để loại bỏ các tác động tiêu cực sau khi xem đoạn video.

Cơ quan này khẳng định họ nghiêm túc trong việc thực hiện các chính sách giúp mọi học sinh được bảo vệ khỏi việc bị lạm dụng.

giao vien cho hoc sinh xem phim khieu dam anh 2
Thiếu nữ mang thai ngoài ý muốn đang là vấn đề đáng báo động tại Philippines. Ảnh: ABS - CBN News. 

Jett Rojas, Thị trưởng thành phố Iloilo, bày tỏ sự lo ngại về phương pháp của người giáo viên.

Ông Rojas yêu cầu Sở Giáo dục thành phố Iloilo cung cấp hướng dẫn cụ thể cho các giáo viên về cách giáo dục giới tính cho học sinh.

Đây cũng là vấn đề được nhiều người dân Philippines quan tâm, nhất là trong bối cảnh số lượng trẻ vị thành niên có thai ngoài ý muốn tại nước này đang ở mức báo động, còn hầu hết bậc cha mẹ quá “ngượng ngùng” để nói chuyện với con trẻ về vấn đề “người lớn”.

Người lớn úp mở chuyện giới tính, con trẻ càng tò mò

“Nếu bố mẹ thôi bí mật những vấn đề về giới tính và tình dục, trẻ em sẽ không cần tìm hiểu thông tin bên ngoài".




Trà My

Bạn có thể quan tâm