Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên Trung Quốc túm tóc, kéo lê học sinh trên đường

Video ghi cảnh cô giáo túm tóc, kéo lê học sinh nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Ngày 2/5, cộng đồng mạng Trung Quốc bất bình trước vụ bạo lực học đường bị phanh phui ngay sau vụ phụ huynh đá liên tiếp vào mặt giáo viên đánh con mình.

Shanghaiist cho hay sự việc xảy ra tại một trường tiểu học dạy bằng tiếng nước ngoài ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tình cờ chứng kiến giáo viên túm tóc, kéo lê học sinh trên đường, người đưa thư dùng điện thoại ghi lại cảnh đó.

Khi người này ngăn cản hành vi bạo lực của giáo viên, cô ta giả vờ là mẹ của nữ sinh và lớn tiếng bảo rằng ông đừng xen vào việc người khác. Trong khi đó, cô gái bị túm tóc vừa khóc vừa cầu xin "được về nhà".

Thấy vậy, người đưa thư giữ hai người lại. Cuối cùng, mẹ cô bé tới, báo vụ việc lên ban giám hiệu nhà trường. Hiện tại, nữ giáo viên bị đình chỉ công tác trong quá trình chờ trường xem xét vụ việc.

giao vien tum toc keo hoc sinh anh 1
Cô giáo kéo lê học sinh trên đường. Ảnh cắt từ clip.

 

Cùng lúc đó, video ghi cảnh cô giáo kéo lê học sinh cũng trở thành một trong những bài viết được chia sẻ nhiều nhất trong ngày trên Weibo (mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc).

Cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ đồng thời cảm thấy giáo viên cũng nên thử cảm giác bị túm tóc, kéo lê trên đường để biết "điều gì mình không thích thì đừng làm với người khác".

"Giả sử cô bé thực sự là con, phụ nữ kia cũng có thể hành động như vậy sao? Lý do chủ yếu là vì cô ta quá độc ác", một người dùng mạng bình luận kèm biểu cảm phẫn nộ.

Cô giáo kéo lê học sinh bị cư dân mạng lên án Video cô giáo kéo lê học sinh tạo ra làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Làm thiếu bài tập, học sinh bị giáo viên đánh bầm tím tay

Một học sinh không làm đủ bài tập bị giáo viên đánh bầm tím tay. Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Mễ Trì, Hà Nội.



Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm