Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáp mặt kẻ cướp, hiếp rồi sát hại cô giáo mầm non

Trên đường từ điểm trường trở về nhà, cô giáo mầm non Hà Thị P. thương cảm dừng xe cho một người đàn ông đang rối rít vẫy tay đi nhờ. Nào ngờ lòng tốt đã đặt nhầm chỗ.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Sơn La cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vì Văn Tới (SN 1986, trú bản Kết Hay, xã Phiêng Pằn, huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La) về 3 tội “giết người”, “cướp tài sản” và “hiếp dâm”.  Nạn nhân trong vụ án là chị Hà Thị P. - người địa phương khác đến dạy mầm non ở điểm trường bản Pa Nó, xã Phiêng Pằn.

Hiện trường vụ án.

Vừa ra tù lại gây trọng án

Gương mặt lạnh lùng vô cảm luôn cúi gằm, đôi mắt trắng dã thỉnh thoảng lóe lên tia nhìn lạnh lẽo của Vì Văn Tới khiến người đối diện có cảm giác rùng mình, ớn lạnh. 27 tuổi, đã có vợ con nhưng Tới không giống như những người đàn ông trong bản chăm chỉ làm ăn, có trách nhiệm với gia đình, mà ham ăn lười làm. Anh ta có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bản thân Tới vừa chấp hành xong bản án phạt 54 tháng tù giam về tội “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản” tại Trại giam Suối Hai đóng trên địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội. Trong quá trình cải tạo, Tới được giảm án tổng cộng 9 tháng tù nên ngày 27/8 thì ra tù.

Được tự do nhưng Tới đã tuột mất những hạnh phúc, vợ bỏ đi lấy người khác, nhà cửa bỏ hoang nên trở thành người vô gia cư, “ăn nhờ ở đợ” nhà bố đẻ là ông Vì Văn Tiêng. Tưởng rằng sau hai lần vấp ngã, Tới sẽ làm lại cuộc đời nhưng vẫn chứng nào tật ấy.

Tối ngày 13/9, Tới đi bộ lang thang trên đường lộ, đoạn cách quốc lộ 4G chừng hơn 1km thì nhìn thấy một phụ nữ trẻ đang điều khiển xe máy một mình trên đường vắng. Người đó là chị Hà Thị P. - cô giáo mầm non điểm trường Bản Pa Nó, xã Phiêng Pằn trên đường từ trường về nhà riêng ở P.Hát Lót, TP.Sơn La.

Khi thấy chị P., Tới liền làm động tác rối rít vẫy xe đi nhờ. Chị P. có lẽ cũng đã quen với cảnh người dân xin đi nhờ nên vui lòng dừng xe chở giúp. Không ngờ, lòng tốt của chị đã bị Tới báo đáp bằng hành động tàn ác. Khi chị P. dừng hẳn xe và chờ Tới lên ngồi thì hung thủ dùng 2 tay túm cổ lôi đổ xe rồi kéo thẳng chị P. xuống ta-luy cách mặt đường khoảng 20m.

Thấy nạn nhân chống trả, Tới vừa hùng hục kéo, vừa nói rít qua kẽ răng: “Đưa tiền đây tao tha cho, nếu kêu tao giết”. Chị P. cố tri hô và 2 tay ôm chiếc túi xách đựng máy tính nhưng tiếng kêu yếu ớt "cướp, cướp..." của chị lọt thỏm trong chiều vắng.

Tên sát nhân lạnh lùng dùng chân giẫm lên túi đựng máy tính của chị P. và dùng tay phải túm vào dây đeo máy tính dứt mạnh, sau đó lấy dây đeo máy tính xách tay quấn quanh cổ chị P., siết mạnh khiến nạn nhân bất tỉnh. Biết nạn nhân đã chết, Tới vòng lên đường lấy chiếc xe máy mang xuống dựng cạnh xác nạn nhân. Sau đó, hugn thủ giao cấu với xác nạn nhân rồi mới đào hố vùi lấp, lấy lá cây phủ lên để che giấu.

Hung thủ bị bắt khi sang say ngủ

Gây án và phi tang tội ác xong, Tới lấy xe máy, mũ bảo hiểm, điện thoại và máy tính xách tay của chị P. đi theo hướng xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn. Sau đó mở cốp xe chị P. lấy 200.000 đồng và giấy đăng ký xe bỏ vào ví và bán chiếc máy tính xách tay được 600.000 đồng rồi đi thẳng về xã Phiêng Pằn.

Hung thủ Vì Văn Tới.

Qua đoạn ngã ba Nà Ỏ, Tới đi xe vào rừng rồi nằm trên yên xe ngủ. Khoảng 8h sáng ngày hôm sau, hung thủ để lại xe máy ở rừng rồi đi bộ về nhà bố chơi và ăn cơm trưa như mọi lần.

Về gia đình cô giáo Hà Thị P., tối hôm đó chờ mãi không thấy chị về nên chồng con và gia đình đã gọi điện đến điểm trường hỏi thăm thì được biết P. đã về nhà từ khi tan học. Linh cảm chuyện chẳng lành, gia đình và bà con dân bản đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy, liền báo cáo sự việc lên Công an huyện Mai Châu và Công an tỉnh Sơn La.

Lực lượng công an phối hợp với nhân dân địa phương và gia đình nạn nhân đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện ra nhiều dấu vết nghi vấn tại địa phận gần quốc lộ 4G huyện Mai Châu cho thấy có thể chị P. đã bị tấn công và cướp tài sản.

Cơ quan Điều tra đã khẩn trương khoanh vùng các đối tượng khả nghi trên địa bàn, đặc biệt với tin báo vào thời điểm xảy ra vụ án có người nhìn thấy Vì Văn Tới lảng vảng ở đoạn đường gần quốc lộ 4G nên đã truy lùng. Đến khoảng 14h ngày 14/9, lực lượng công an ập vào nhà bắt Tới khi hắn đang ngủ say.

Tiến hành khám xét nhanh, công an phát hiện giấy đăng ký xe của chị Hà Thị P. trong ví của Vì Văn Tới. Từ lời khai của hung thủ, lực lượng Công an đã tìm ra nơi chôn giấu xác nạn nhân.

theo Pháp Luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm