Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giấu ma túy trong kem ủ tóc, 14 lần qua mặt ngành hàng không

Từ Hà Nội, Duy giấu ma túy trong các hộp kem ủ tóc rồi gửi bằng đường hàng không vào Đà Nẵng cho Huy. Nhận được hàng, người này chia nhỏ rồi bán cho các con nghiện.

Ngày 13/11, tại phiên xét xử phúc thẩm, TAND TP Đà Nẵng đã bác kháng cáo và tuyên phạt Phạm Thái Huy (27 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 9 năm tù về tội ​Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khi khách có nhu cầu mua ma túy, Huy sẽ liên lạc với Lê Ngọc Duy (31 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội). Người này sẽ mua ma túy, bỏ vào các hộp kem ủ tóc rồi gửi bằng đường hàng không vào Đà Nẵng cho Huy.

Các bị cao tại phiên xét xử sơ thẩm.

Bằng cách này, Duy đã gửi ma túy trót lọt 14 lần qua đường hàng không vào cho bạn hàng ở Đà Nẵng. Huy trực tiếp ra sân bay nhận hàng 9 lần. Những lần còn lại do người khác ra lấy. Sau khi nhận được ma túy, người này phân nhỏ rồi bán cho các con nghiện.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Duy 12 năm tù, Huy 9 năm tù. Bốn bị cáo khác là “chân rết” của Duy cũng lãnh án từ 8 đến 12 năm tù, cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cho rằng mức án trên là quá nặng, Huy kháng cáo (các bị cáo khác chấp nhận mức án trên) xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo này cho rằng, bản thân nghiện ma túy nên đã “làm tay sai” cho Duy để kiếm lời và hàng để sử dụng. Tuy nhiên, HĐXX bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm