Theo Input Mag, nhiều "đầu giày" đang săn đón các mẫu sneakers ảo trong thời đại số. Đặc biệt, chúng cũng khá hiếm và có giá bán cao ngang ngửa giày thật.
"Việc mua những thiết kế hiếm, hàng thật vốn đã khó khăn khi hãng bán ra với số lượng nhỏ giọt và phải tranh nhau mua, thậm chí 'đấu đá' với các chương trình gian lận. Để sở hữu một đôi giày ảo lại càng không dễ dàng", trang này nhận xét.
Rapper Tekashi 6ix9ine sở hữu giày ảo. Thiết kế này nhìn khá giống đôi Air Jordan 3s. Ảnh: RTFKT Studios. |
RTFKT Studios là thương hiệu đứng sau những mẫu giày ảo đình đám nhất hiện nay. Chúng được bán ra qua các cuộc đấu giá dựa trên blockchain với giá cao không kém mẫu giày hiếm.
Mới đây, họ cho ra mắt dòng sản phẩm kết hợp cùng "nghệ sĩ tiền ảo" Fewocious. Trong đợt bán ra này, hãng tung ra 3 thiết kế sneakers với 3 mức giá 10.000 USD, 5.000 USD và 3.000 USD cho một đôi. Chỉ trong 7 phút, hơn 600 đôi giày "không có thật" được mua sạch, giúp nhãn hiệu thu về 3,1 triệu USD.
Đây chỉ là khởi đầu của trào lưu. RTFKT Studios cho biết rất nhiều thương hiệu lớn và người nổi tiếng đã liên hệ với họ để hợp tác. Điều này làm tăng triển vọng của giày ảo.
Một mẫu giày ảo có thiết kế tương đồng Air Jordan 1. Ảnh: RTFKT Studios. |
Bên cạnh đó, nhiều người nhận ra hãng giày ảo nói trên đã nhái lại một số thiết kế huyền thoại của Nike như Air Jordan, Air Force 1.
Không còn sản phẩm giày ảo nào còn hàng trên trang web. Tuy nhiên, có thể thấy với các mẫu giày đại trà, hãng bán với giá từ 1.500 USD. Hiện tại, 46.044 USD là số tiền cao nhất các "dân chơi" bỏ ra để sở hữu một đôi giày ảo phiên bản giới hạn.
Ngoài sneakers, thương hiệu còn cho ra mắt quần áo, vòng cổ... không có thật. Trong đó, mẫu vòng tay ảo Fewo Charm có giá lên đến 88.000 USD.