Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giếng xoắn ốc bí ẩn ở lâu đài giữa rừng

Lâu đài Quinta da Regaleira ở Sintra, Bồ Đào Nha nổi tiếng với kiến trúc ấn tượng và ma mị, trong đó có cấu trúc giếng xoắn ốc được cho là liên quan nghi thức của hội Tam Điểm.

Lau dai Quinta da Regaleira anh 1

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia nhỏ nhất châu Âu, nhưng có hàng loạt điểm đến thú vị cho du khách khám phá. Trong đó, lâu đài Quinta da Regaleira ở Sintra nằm trong rừng có vẻ đẹp lạ lùng và huyền bí. Ảnh: Portugalvirtual.

Lau dai Quinta da Regaleira anh 2

Nơi này gồm một lâu đài theo kiến trúc La Mã và một nhà nguyện, kèm công viên có hồ nước, hang động, giếng xoáy sâu xuống lòng đất như các tòa tháp ngược. Ảnh: Ieenews.

Lau dai Quinta da Regaleira anh 5

Quinta da Regaleira có hai giếng lớn được đào xuống lòng đất như các tòa tháp, với bậc thang và cửa sổ. Giếng lớn hơn sâu gần 30 m, với đáy là một sàn lát theo hình chiếc la bàn và cây thập tự của Hiệp sĩ Đền thánh. Ảnh: Reddit.

Lau dai Quinta da Regaleira anh 6

Một cầu thang xoắn ốc chạy men theo tường, với 9 đoạn, mỗi đoạn gồm 15 bậc, được cho là tượng trưng cho 9 tầng địa ngục trong tác phẩm Hỏa ngục của Dante. Ảnh: Earthlymission.

Lau dai Quinta da Regaleira anh 9

Hai chiếc giếng này chưa từng giữ nhiệm vụ trữ nước, mà được cho là để thực hiện các nghi lễ nhập môn của hội. Dù không có gì khẳng định mục đích của chúng, sự tính toán chi tiết trong kiến trúc cũng như các biểu tượng Tam Điểm khiến nhiều du khách tò mò. Ảnh: Locationscoot.

Nhiều hình thức du lịch mới, ưu đãi tour dịp hè

Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp du lịch cho rằng dịch bệnh làm thay đổi nhu cầu đi du lịch và cách chi tiêu của khách. Họ chịu chi, sẵn sàng trả nhiều tiền cho dịch vụ chất lượng.

Cần bớt làm khó khách nước ngoài đến Việt Nam

Nhiều quy định cũ liên quan đến du khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang được đề xuất gỡ bỏ. Điều này sẽ giúp Việt Nam có thêm sức hút.

Khách Việt chuộng đi tour Thái Lan, Singapore dịp hè

Tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2022, nhiều du khách tranh thủ mua tour đi nước ngoài dịp hè với giá ưu đãi.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm