Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết bạn rồi bỏ trốn và tống tiền học sinh

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Luân cầm dao đâm bạn trọng thương. Trong thời gian trốn truy nã, anh ta làm "bảo kê" cho một học sinh lớp 7 để lấy tiền ăn chơi.

Theo cáo trạng, Ngô Minh Luân (21 tuổi) và Trương Đình Tuấn (18 tuổi, cùng ở quận Gò Vấp, TP.HCM) là bạn thân. Khoảng 18h ngày 7/8/2011, khi Tuấn ngồi sửa xe ở khu đất trống trên đường Lê Lợi (quận Gò Vấp) thì có một nhóm trẻ em đá bóng trúng người.

Anh ta chửi và đuổi những đứa trẻ đi. Lúc này Luân tình cờ đi ngang qua thấy chuyện nên cự cãi với Tuấn. Sau đó, 2 người hẹn đến 19h cùng này gặp nhau tại khu đất trống để giải quyết mâu thuẫn.

Đến giờ hẹn, Tuấn cùng em gái và một số người bạn kéo nhau đi. Hai người nói chuyện một lúc Tuấn xông đến đánh, Luân sợ hãi bỏ chạy.

Khi chạy qua tiệm thuốc gần đó, nhìn thấy một con dao nhọn để trên chậu hoa, Luân liền cầm lấy quay lại. Đến nơi, anh ta đâm một nhát vào ngực trái đối thủ rồi vứt dao bỏ đi.

Nạn nhân nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nên may mắn thoát chết, nhưng bị thương tật 46%.

Luân bị dẫn giải sau phiên tòa.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Khoảng tháng 8/2012, Luân tình cờ quen biết với cháu Phan Thiên Phúc (SN 2000), học sinh lớp 7 một trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp. Do sợ các bạn trong trường ức hiếp nên Phúc nhờ Luân "bảo kê" cho mình.

Do cần tiền tiêu xài và biết Phúc là con nhà khá giả nên đến tháng 9/2012, Luân yêu cầu cháu nộp tiền "bảo kê" mỗi lần 50.000 - 100.000 đồng, nếu không sẽ bị đánh. Cách 1 - 2 ngày Luân lại gặp bé trai này lấy tiền. Ngày 14/1, thanh niên này bị bắt. Tại cơ quan điều tra, anh ta đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Sáng 18/3, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Luân 10 năm tù về hai tội Giết người và Cưỡng đoạt tài sản.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm