Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết người cướp iPhone bán lấy tiền nhậu

Khi thấy anh Tân đang nằm ngủ trên lề đường, Việt và Long đã móc túi anh này lấy trộm tài sản. Bất ngờ bị phát hiện Việt đã rút cây kéo giấu trong người đâm chết nạn nhân.

Chiều 16/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt khẩn cấp và khám xét nhà của Tô Quốc Việt (31 tuổi) và Phan Du Long (28 tuổi) đều ở TP Nha Trang để điều tra làm rõ hành vi Giết người và Cướp giật tài sản.

Thiếu tá Nguyễn Nam Ninh, Đội trưởng Đội Trọng án, Phòng PC45, cho biết, khoảng 1h30 ngày 12/9 đơn vị nhận tin báo một người đàn ông chết cạnh xe máy. Sau khi khám nghiệm hiện trường, nạn nhân được xác định là Lê Kim Tân (31 tuổi,  ở TP Nha Trang tử vong vì một vết đâm ở cổ.

Qua thu thập chứng cứ, ban chuyên án xác định Việt và Long là nghi phạm gây án nên tổ chức bắt khẩn cấp cả hai.

Việt và Long đang bị công an bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, hai nghi can đã khai nhận hành vi giết người cướp tài sản của anh Tân.

Theo đó, khoảng 0h ngày 12/9, sau khi uống được 10 chai bia nhưng hết tiền nhậu tiếp nên cả hai rủ nhau đi trộm cắp.

Khi đi qua tổ 8 Lư Cấm (phường Ngọc Hiệp), thấy anh Tân đang nằm ngủ say cạnh xe máy, Long đến lục túi thì nạn nhân phát hiện, ngăn cản. Thấy vậy, Việt giúp Long đánh anh Tân, cướp đi 1 điện thoại iPhone 4s.

Khi cả hai bỏ chạy, anh Tân túm lấy Long, Việt liền rút cây kéo dài khoảng 15 cm thủ sẵn trong người đâm mạnh vào cổ nạn nhân rồi tẩu thoát. Chiếc điện thoại cướp được chúng đem bán 1 triệu đồng rồi rủ nhau ăn nhậu.

Được biết, Long và Việt quen nhau từ năm 2008 trong trại giam vì tội buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đoạt mạng người khác vì bênh vực em họ

Em họ của Đạt ra công viên chơi và mâu thuẫn với nhóm người cùng địa phương. Thanh niên này bênh vực em nên lấy dao đâm chết người.

 


http://nld.com.vn/phap-luat/giet-nguoi-cuop-iphone-ban-lay-tien-nhau-20150916181506083.htm

Theo K.Nam/Người lao động

Bạn có thể quan tâm