Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết người vì giành ghế ngồi ăn ốc, lĩnh 7 năm tù

Chỉ vì giành nhau chiếc ghế để ngồi ăn ốc, Tín và Toàn xảy ra mâu thuẫn.Trong lúc ẩu đả, Tín dùng dao phay chém bạn tử vong.

Ngày 10/9, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Tô Văn Tín (19 tuổi, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh), 7 năm tù về tội Giết người. 

Tòa buộc bị cáo bồi thường 115 triệu đồng phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Theo cáo trạng, chiều 7/3, Tín đến nhà một người bạn trú cùng thôn Dương Đàn (xã Tam Dân) ăn ốc với 5 thanh niên khác. Lúc này, chỉ có Lê Vũ Toàn (19 tuổi, cùng trú tại thôn Dương Đàn) và một thanh niên ngồi trên 2 chiếc ghế. Bốn người còn lại ngồi trên bậc thềm xi măng.

Bị cáo Tín tại tòa. Ảnh: Nguyên Vũ.
Bị cáo Tín tại tòa. Ảnh: Nguyên Vũ.

Một lúc sau, Toàn chở một người bạn về quay lại thì thấy Tín ngồi ghế của mình. Anh này liền xông tới đạp vào đầu và đuổi bạn đi chỗ khác nên xảy ra ẩu đả, nhưng được mọi người can ngăn. 

Bức xúc vì bị bạn đánh, Tín chạy về nhà lấy dao xông vào chém Toàn tử vong tại chỗ.

Đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Nam giữ quyền công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt Tín mức án 10 - 12 năm tù giam về tội Giết người. 

Tại Tòa, Tín khai nhận hành vi của mình và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm