Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết nhân tình của vợ, trốn 11 năm cũng không thoát

Thấy người đàn ông có gia đình thản nhiên ôm ấp vợ mình nhiều lần, Tình dùng dao đoạt mạng nạn nhân rồi bỏ trốn đi nhiều nơi.

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt Nguyễn Tình 19 năm tù về tội Giết người, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng. 

Theo nội dung vụ án, Tình kết hôn với chị Mai và có 4 người con. Tính hay ghen, thích uống rượu, mỗi lần say xỉn, Tình thường về nhà chửi mắng, đánh vợ con. 

Tháng 4/2004, chị Mai đòi ly hôn nhưng chồng không chịu nên đã mang các con về nhà mẹ nuôi ở xã Diên Lâm (Diên Khánh) ở nhờ. Người phụ nữ sau đó mở quán nước mưu sinh.

Một thời gian sau, Tình đến thăm con, tỏ ý muốn hàn gắn tình cảm nhưng bị vợ chối từ. Tại dây, Tình bắt gặp anh Nam - người mà dân làng đồn đoán có tình cảm với chị Mai, đang âu yếm vợ mình ở quán nước cùng một tiếp viên nữ khác. Sự việc khiến ông ta bực bội bỏ đi. 

Chiều 15/8/2004, Tình quay lại vẫn thấy anh Nam ở quán nước của vợ, ôm ấp trò chuyện với chị Mai. Tình cầm dao đâm anh Nam nhiều nhát, khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Bị cáo Nguyễn Tình trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nguyễn Tình.

Sau khi gây án, hung thủ giết người bỏ trốn tới Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM, mưu sinh bằng nghề phụ hồ, sửa đồng hồ nước. Quá trình tháo chạy, ông ta liên tục thay đổi chỗ ở. 

Các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Khánh Hòa đã kiên trì lần theo tung tích của Tình trong suốt 11 năm. Tới ngày 20/5 vừa qua, cảnh sát bắt được kẻ giết người khi trốn tại một phòng trọ ở TP HCM.

Tại phiên xử, vợ của nạn nhân xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. “Chuyện cũng đã rồi, người chết không thể sống lại được. Trước đây, tôi từng muốn tòa xét xử nghiêm khắc anh ta. Nhưng khi đứng tại tòa, tôi thấy hoàn cảnh Tình cũng không cầm lòng, xin tòa khoan hồng để anh ta sớm trở về đoàn tụ với gia đình” - chị này nói.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

http://phapluattp.vn/phap-luat/giet-nhan-tinh-cua-vo-tron-11-nam-cung-khong-thoat-584307.html

Theo Hoàng Văn/Pháp Luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm