Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết vợ rồi kêu oan, người chồng lĩnh án chung thân

Nghĩa vẫn tiếp tục kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng chị Giang chết do tự tử.

Người chồng giết vợ bỏ xác vào thùng nước kêu oan Nghĩa kêu oan, không thừa nhận đã giết vợ mình nhưng HĐXX cho rằng có đủ căn cứ để buộc tội.

Ngày 30/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Nghĩa (46 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội Giết người.

Trước đó, vụ án đã nhiều lần được đưa ra xét xử nhưng tòa trả hồ sơ điều tra lại, để làm rõ thêm tình tiết. Bị cáo Nghĩa luôn kêu oan, cho rằng bản thân không sát hại vợ và những lời nhận tội ban đầu là do công an hứa cho bị cáo về mai táng vợ.

Giet vo linh an chung than anh 1
Bị cáo Nghĩa tại tòa. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Tại phiên tòa hôm nay, Nghĩa vẫn tiếp tục kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng chị Giang chết do tự tử. Tuy nhiên, với lời khai nhận tội ban đầu, cùng kết quả điều tra đều phù hợp với diễn biến của vụ án nên những lời kêu oan của bị cáo tại tòa không được chấp nhận.

Theo cáo trạng, khoảng 4h30 ngày 1/7/2016, con trai của Nghĩa vào phòng ngủ của cha thì thấy nhiều vết máu. Khi vào phòng vệ sinh, người con phát hiện mẹ đã tử vong trong thùng phuy chứa nước.

Sau vụ việc, Nghĩa nói với em trai là chị dâu đã tự tử. Sau đó, cả hai về nhà lau dọn các vết máu, đưa thi thể chị Giang ra ngoài, rồi báo cho nhà vợ biết. Nghĩa còn thuê ôtô, đưa thi thể vợ về quê.

Giet vo linh an chung than anh 2
HĐXX tuyên mức án chung thân đối với bị cáo về tội Giết người. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Sau đó, người nhà phát hiện nhiều thương tích trên cơ thể chị Giang nên nghi ngờ, báo công an.

Tại tòa, VKS đưa ra những cơ sở buộc tội bị cáo Nghĩa là hung thủ của vụ án và có hành vi che giấu việc phạm tội. Đồng thời, HĐXX cũng lập luận loại bỏ các yếu tố vợ Nghĩa tự tử.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nghĩa mức án chung thân về tội Giết người.

Nguyễn Diễm

Bạn có thể quan tâm