Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết vợ rồi phi tang xác trong hang sâu

Sau khi xô ngã Tuyết, gã chồng dùng hai tay bóp cổ, lấy áo bị miệng nạn nhân cho đến chết rồi kéo xác vào hang sâu để phi tang.

Sáng 15/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Xin (26 tuổi, ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Xin sinh ra trong gia đình đông anh em, hoàn cảnh khó khăn. Thông qua mai mối, nam thanh niên này kết hôn với Hoàng Thị Tuyết (hơn Xin 9 tuổi) vào năm 2010, hiện đã có một con gái. Sau một thời gian lập gia đình, cặp chồng trẻ - vợ già rơi vào tình trạng cơm không lành, canh chẳng ngọt. Tuyết bị chồng đánh đập, chửi bới thường xuyên.

Suốt phiên tòa xét xử, Xin chỉ biết cúi xuống, hai tay ôm mặt vì hối hận.
Suốt phiên tòa xét xử, Xin chỉ biết cúi xuống, hai tay ôm mặt vì hối hận.

Không chịu nổi sự dày vò, một ngày đầu tháng 8/2013, Tuyết hẹn chồng đến hang Ao Các (xã Tường Sơn) để giải quyết mâu thuẫn. Sau trận cãi vã, Xin xô ngã khiến vợ đập đầu vào phiến đá. Chưa dừng lại, người đàn ông này tiếp tục dùng hai tay bóp cổ, lấy áo bịt miệng cho đến khi nạn nhân tử vong mới chịu dừng tay.

Sau khi kéo xác vợ vào hàng sâu để phi tang, hung thủ lấy xe của vợ tẩu thoát về thành phố Vinh. Khi anh ta chuẩn bị mang xe đi bán để lấy tiền trốn vào miền Nam bị cảnh sát phát giác.

Về nạn nhân xấu số, sau khi không thấy chị trở về gia đình đã tổ chức đi tìm. Hai ngày sau, Xin thừa nhận đã giết chết vợ mình. Hắn bị công an bắt giam ngay sau đó.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo tỏ ra ân hận với việc làm đã mình. Được nói lời sau cùng tại tòa, kẻ mang tội Giết người và Cướp tài sản cúi gằm mặt lí nhí: "Bị cáo vì nóng nảy nhất thời nên đã gây ra cái chết cho vợ, làm tổn thương đến người thân xung quanh. Giờ đây bị cáo chỉ mong mọi người hãy tha thứ, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội để làm lại từ đầu, bù đắp nỗi đau cho bên nhà vợ và nuôi con khôn lớn".

Kết thúc phiên xử, xét thấy hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Xin là hết sức nghiêm trọng, cần thiết phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Xin 20 tù giam về tội Giết người, 4 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp cả hai tội là 24 năm tù giam.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm