Greenfeed được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Vượt lên nhiều đề cử, Greenfeed ghi tên vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" năm 2025 tại lễ trao giải HR Asia Awards diễn ra ngày 14/8.
24 kết quả phù hợp
Vượt lên nhiều đề cử, Greenfeed ghi tên vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" năm 2025 tại lễ trao giải HR Asia Awards diễn ra ngày 14/8.
Nạn trộm cắp danh tính, rò rỉ dữ liệu cá nhân ở nhiều quốc gia đã khiến người trẻ rơi vào trạng thái hoang mang. Họ mất dần niềm tin vào hệ thống an ninh và các tổ chức xã hội.
Thuật ngữ gig economy được tạo ra vào năm 2009 bởi một biên tập viên người Anh từng làm việc cho tờ New Yorker.
Sau 8 tháng hoàn thành dự án, Mai Anh mới được khách trả tiền. Cô cũng nhiều lần bị hủy ngang hợp đồng mà không được chi trả tiền công.
Khi các nghề nghiệp mới dần phát triển, nhiều người trẻ không còn phải gắn với môi trường công sở. Họ có thể làm việc online, thời gian linh hoạt mà vẫn kiếm được tiền.
Các thuật toán - vốn đóng vai trò nền tảng trong những ứng dụng đặt hàng và vận chuyển đồ ăn ở Trung Quốc - đang đẩy đời sống các tài xế vào tình thế bấp bênh và nguy hiểm.
Thủ tướng Singapore cho rằng hàng nghìn tài xế và nhân viên giao hàng đang làm việc ngày đêm với thu nhập khiêm tốn. Chính phủ đang tìm cách để giải quyết khó khăn cho họ.
Đằng sau nền kinh tế hợp đồng 1.000 tỷ USD của Trung Quốc là những tài xế, nhân viên giao hàng bán mạng để làm việc. Họ không có thu nhập ổn định, an sinh xã hội hay bảo hiểm.
Một bài xã luận trên báo của cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu Trung Quốc kêu gọi các ông lớn công nghệ nghe theo tư tưởng Karl Marx và từ bỏ văn hóa làm việc 996.
Giá cổ phiếu gã khổng lồ gọi xe Didi lao dốc mạnh sau khi vướng vào rắc rối pháp lý với Bắc Kinh. Đợt sụt giảm thổi bay 1,5 tỷ USD khỏi tổng tài sản của hai nhà sáng lập.
Các doanh nghiệp Trung Quốc muốn tận dụng làn sóng nhà đầu tư lẻ tại Mỹ để IPO. Tuy nhiên, khi Bắc Kinh trừng phạt mạnh tay công ty Trung Quốc, nhà đầu tư Mỹ chịu lỗ lớn.
Sau phán quyết của tòa án Anh, hãng gọi xe Uber buộc phải trả lương hưu cho các "đối tác" tài xế. Người lao động cũng sẽ được nghỉ phép có lương.
Với phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, Uber sẽ phải công nhận tài xế là nhân viên chính thức. Điều đó có thể đặt dấu chấm hết cho "nền kinh tế tạm bợ" tại châu Âu.
Bộ Tài chính và cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc công bố một bộ quy tắc nhằm mở rộng chiến dịch chống độc quyền nhắm vào các tập đoàn công nghệ khổng lồ tại nước này.
Lợi nhuận khổng lồ của ngành công nghiệp thương mại điện tử toàn cầu xuất phát từ sự lao động cực khổ của hàng chục triệu tài xế.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Nhu cầu tìm công việc phụ để kiếm thêm thu nhập, đặc biệt trong thời điểm đại dịch khó khăn khiến nền kinh tế tạm bợ bùng nổ ở Hàn Quốc.
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Ước mơ có việc làm ổn định, mức thu nhập tốt của nhiều người trẻ tan vỡ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao khiến họ phải dùng tạm lương hưu của cha mẹ.