Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gil Lê bối rối khi bị ép hôn Trương Thế Vinh ở Ơn giời

Gil Lê đóng vai con gái của Trấn Thành, đem lòng yêu Trương Thế Vinh - một con nợ của cha cô.

Tập 6 Ơn giời, cậu đây rồi lên sóng tối 1/9 với bốn khách mời, gồm ca sĩ Gil Lê, Kay Trần, Ái Phương và diễn viên Trần Nghĩa. Như thường lệ, các trưởng phòng của chương trình là Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ và Tự Long.

Lần thứ hai quay lại chương trình, Gil Lê bước vào phòng của Trấn Thành, đóng vai con gái cả một đại phú hào trong làng. Trong vai người cha, Trấn Thành thể hiện sự không hài lòng khi con gái có nhiều biểu hiện giống nam nhi. Anh yêu cầu Gil Lê múa những động tác điệu nhất có thể trên nền ca khúc Anh ơi ở lại (Chi Pu), đồng thời sử dụng mỹ nhân kế để đòi nợ cho cha.

Gil Le On gioi cau day roi anh 1
Gil Lê và Trấn Thành vào vai cha con. 

Trớ trêu, kẻ vay nợ (Trương Thế Vinh) lại chính là bạn trai của Gil Lê, từ đó dẫn đến những tình huống bi hài. Trấn Thành cùng lúc vào vai mẹ của Trương Thế Vinh, khiến Gil Lê nhiều lần bật cười khi đang diễn.

Khi Gil Lê đến nhà bạn trai, nhân vật mẹ yêu cầu hai con hôn nhau để thể hiện tình cảm. Sau vài phút bối rối, Gil Lê từ chối khéo rằng mình là con gái đoan trang, không làm điều đó trước mặt người khác. Cô cũng thể hiện sự lúng túng hài hước khi phải tỏ ra nữ tính, dịu dàng với Trương Thế Vinh.

Ở tình huống cuối cùng, Gil Lê ghi điểm tuyệt đối bằng màn xử lý khéo léo. Đó là khi mẹ của Trương Thế Vinh tuyên bố anh chính là con trai của đại phú hào. Vì thế, anh và Gil Lê không thể yêu nhau. Đáng lẽ đây sẽ là một tình huống bi. Song, Gil Lê lật ngược bằng cách tiết lộ cô thực chất chỉ là con nuôi.

Trong khi cả Trấn Thành và Trương Thế Vinh đều đang ngỡ ngàng, Gil Lê nói tiếp: "Nếu bác không tin, để con gọi cha con ra". Đúng lúc này, MC Xuân Bắc bấm chuông để giải cứu trưởng phòng Trấn Thành trước tình huống khó.

Trấn Thành khen Gil Lê thông minh, hài hước và có sự đáng yêu trời cho: "Đây là cô bé mà tôi rất thích cá tính. Qua cách giải quyết vấn đề, Gil Lê cho thấy bản thân là người quyết đoán, biết lắng nghe người còn lại. Cách giải quyết vấn đề nhẹ nhàng, nhưng lý luận hợp lý".

Với tràng pháo tay nồng nhiệt từ phía khán giả, Gil Lê là khách mời được bình chọn cao nhất, giành được cúp Ơn giời, cậu đây rồi.

Gil Le On gioi cau day roi anh 2
Kay Trần liên tục bị các bạn diễn "xoay". 

Bên cạnh đó, Ái Phương và Kay Trần cũng nhập vai khá tốt. Ái Phương vào vai một bà chủ thẩm mỹ viện. Cô yêu Mạc Văn Khoa (một bác sĩ thú y), nhưng đồng thời "cặp" với Hùng Thuận để lấy chỗ dựa vật chất. Lâm Vỹ Dạ đảm nhận vai mẹ của Hùng Thuận. Hai mẹ con dựng lên màn kịch dao kéo hỏng để vạch mặt bộ mặt giả dối của Mạc Văn Khoa - yêu Ái Phương chỉ vì tiền.

Khi phát hiện sự thật, Ái Phương rơi vào tình huống bi, vừa khóc vừa tát Mạc Văn Khoa. Song cô vẫn khéo đưa vào những mảng miếng hài khiến người xem phì cười. Cô gái được nhân vật của Hùng Thuận tha thứ, song Ái Phương chọn cách chia tay để sửa chữa sai lầm.

MC Xuân Bắc khen cách xử lý của Ái Phương nhân văn, chịu trách nhiệm với những điều mình làm, chấp nhận sửa sai.

Trong khi đó, Kay Trần vào phòng của Trường Giang và bị "quay như chong chóng". Đầu tiên, anh phải diễn cảnh đám cưới đồng tính với Trường Giang. Nhưng thực tế, anh và Trường Giang là bạn làm ăn, mở dịch vụ cho thuê chú rể. Ngay sau đó, một cô gái mặc váy cưới được cho là vợ của Kay Trần xuất hiện. Cùng lúc, bạn diễn cùng phòng tiết lộ giới tính thật, nói rằng anh đã có bạn trai quen được 8 năm khiến nam ca sĩ điêu đứng.

Đứng giữa tình huống phải chọn hoặc vợ con hoặc bạn trai, Kay Trần chọn cách xử lý "lầy", sẵn sàng ngồi tù. MC Xuân Bắc bật cười trêu: "Đây là cách xử lý cực kỳ thông minh của những thằng cùn". 

Gil Le On gioi cau day roi anh 3
Diễn viên Trần Nghĩa và Puka. 

Diễn viên Trần Nghĩa vào vai hoàng thượng và tình huống của anh tương tự câu chuyện Tấm Cám trong MV của Chi Pu. Trưởng phòng Tự Long vào vai Cám, Puka là Tấm. Trần Nghĩa dường như bị khớp, lúng túng trong cách xử lý. Đài từ của anh cũng đều đều, không có điểm nhấn, không tạo ra kịch tính.

Xuân Bắc nhận xét: "Tôi chờ đợi sự bùng nổ của bạn. Trong tình huống này, có nhiều điểm chưa logic. Bạn phải xử lý mạnh mẽ hơn, Puka sẽ không làm khó được". Trưởng phòng Tự Long có chung quan điểm: "Ông vua anh minh đến mấy cũng phải đưa ra cách giải quyết, dù tồi tệ đến đâu, giọng nói phải mạnh mẽ". 

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm