Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Giờ thì chẳng có ai có thể cướp của Payet điều gì’

Hai năm trước, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp mắc sai lầm khi loại Dimitri Payet khỏi thành phần đội nhà dự World Cup 2014. Hai năm sau, Deschamps sửa sai.

Trong ngày khai mạc Euro 2016, Payet trở thành người hùng tuyển Pháp. Anh kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn, rồi đích thân tạo nên siêu phẩm giúp đội nhà đánh bại Romania 2-1. Chứng kiến tiền vệ 29 tuổi tỏa sáng, huyền thoại người Pháp  Thierry Henry tin Payet đã vượt qua nỗi đau và thể hiện sự khao khát để chứng minh ông thầy từng đặt sự hoài nghi sai lầm về mình.

Vào những ngày hè năm 2014, Payet góp mặt trong các trận đấu thuộc vòng loại World Cup cùng đội bóng áo lam. Thế nhưng khi Deschamps lên danh sách các thành viên sang Brazil dự vòng chung kết World Cup, ông đã bỏ qua Payet. Đó như một sự ruồng bỏ. Tại giải đấu năm đó, Pháp bị loại ở tứ kết trước người Đức.

Phap vs Romania anh 1
Dimitri Payet (giữa) tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 2-1 của Pháp trước Romania.

Hai năm sau, Deschamps không để sai lầm tái diễn. Chia sẻ với BBC Sport, Henry phân tích: “Payet nghĩ cậu ta sẽ có vé tới Brazil dự World Cup 2014. Tiền vệ này tham dự mọi trận đấu tại vòng loại, tuy nhiên, giờ chót thì họ lại chối bỏ Payet. Nhưng trong buổi tối tháng 6, người hâm mộ đã nhìn thấy một ngôi sao tỏa sáng từ sự đau thương”

“Những gì Payet thể hiện như nói lên một điều: Không mang tôi đến World Cup sao, và giờ tôi sẽ cho các anh thấy thế nào là đá bóng”.

Theo Henry, Payet đã thể hiện một nghị lực chiến đấu phi thường. Anh có mặt trên khắp sân để giành bóng. "Tuyển Pháp đã không giành được chiến thắng, nhưng siêu phẩm của Payet đã thay đổi mọi thứ. Giờ thì sẽ chẳng có ai cướp của Payet bất kỳ điều gì. Số 8 đã cho thấy một khát khao mãnh liệt. Anh đang trở thành người dẫn dắt tuyển Pháp," Henry nói thêm.

Còn trên ESPN, chuyên gia Gabriele Marcotti mô tả những gì Payet mang đến cho tuyển Pháp đã chứng minh vì sao anh được Deschamps lựa chọn. Nhà cầm quân người Pháp như muốn chuộc lỗi với cậu học trò. Ông rút Paul Pogba, ngôi sao sáng giá nhất, khỏi sân và tiếp tung tin dùng Payet. Nhưng hóa ra điều đó đã cho thấy sự hiệu quả.

Deschamps đã học từ sai lầm trong quá khứ. Với ông, Payet giờ là linh hồn không thể thay thế của tuyển Pháp.

Dimitri Payet: Từ kẻ bị ruồng bỏ đến cứu tinh nước Pháp

Trường hợp của Dimitri Payet rất kỳ lạ. Anh từng bị đội tuyển Pháp chối bỏ, nhưng rồi trở lại và lợi hại hơn.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm