Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới nhiếp ảnh tức giận với con trai David Beckham

Các nhiếp ảnh gia phản đối việc Burberry mời Brooklyn Beckham chụp ảnh cho chiến dịch thời trang mới.

Cách đây vài ngày, làng thời trang quốc tế xôn xao với thông tin cậu cả nhà Beckham được thương hiệu thời trang danh tiếng Anh quốc mời chụp bộ hình quảng cáo mới nhất. Với một cậu nhóc 16 tuổi, lại chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp, đây quả là cơ hội hiếm hoi.

Không phủ nhận Brooklyn Beckham có niềm đam mê nhiếp ảnh và sớm bộc lộ tài năng. Nhưng quyết định của Burberry khiến giới nhiếp ảnh nổi giận. Họ cho rằng việc thuê một sao nhí chụp ảnh thời trang chẳng khác nào hành động sỉ nhục giới chuyên môn - những người được đào tạo bài bản và phải lao động chăm chỉ để tìm chỗ đứng cho mình.

Hậu trường buổi chụp hình của Brooklyn Beckham. Ảnh: Elle

Chia sẻ với trang The Guardian, nhiếp ảnh gia 47 tuổi - Chris Floyd cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng. Ông còn bày tỏ bước tiến nghề nghiệp của Brooklyn Beckham đi ngược với những gì bố mẹ cậu đã gây dựng.

"Để có được thành công như ngày hôm nay, Victoria Beckham phải đi từng bước chậm rãi và tự lực cánh sinh. David và Victoria đại diện cho sự nỗ lực lao động. Nhưng đùng một cái cậu con trai 16 tuổi của họ bước lên hàng chuyên nghiệp nhờ dựa hơi bố mẹ. Cậu ấy chưa làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó" - Chris Floyd bức xúc.

Nhiếp ảnh gia 47 tuổi không phủ nhận đây là quyết định khôn ngoan của Burberry khi nhắm đến đối tượng khách hàng tuổi teen. Bởi Brooklyn có hàng triệu người theo dõi trên Instagram.

Jon Gorrigan - người từng hợp tác với tạp chí Esquire, Grazia và Observer - quả quyết ê-kíp của nhãn hàng sẽ sắp xếp mọi thứ. Công việc của "nhiếp ảnh gia tuổi teen" chỉ là ấn vào nút chụp hình.

"Chắc chắn cậu ta không biết chỉnh ánh sáng như thế nào và cũng không biết photoshop. Cậu ta chỉ việc đến đó, làm tóc và ăn mặc thật chỉn chu. Tôi cảm thấy rất tức giận vì những nhiếp ảnh gia khác đều phải học và cố gắng. Tất nhiên tôi có thể hiểu tại sao họ làm thế, nhưng tôi không vui" - Gorrigan nói. 

Một trong những hình ảnh do cậu cả nhà Beckham thực hiện. Ảnh: Elle

Trong khi đó, Christopher Bailey, giám đốc sáng tạo của Burberry, ngay lập tức lên tiếng bảo vệ con trai David Beckham. Christopher nhận xét Brooklyn có mắt nhìn tốt và rất nhạy bén. 

"Những bức ảnh Brooklyn đăng trên Instagram là minh chứng cho nỗ lực của cậu ấy. Phong cách và thái độ của cậu ấy cũng chính là tinh thần mà chúng tôi muốn thể hiện trong chiến dịch quảng cáo nước hoa lần này".

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm