Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thời trang Việt gặt hái được gì tại tuần lễ thời trang quốc tế?

Không xuất hiện quá rầm rộ, nhưng dàn người mẫu và tín đồ thời trang Việt đã để lại ấn tượng nhất định khi tham dự tuần lễ thời trang thế giới.

Từ những sao nữ tên tuổi như Thanh Hằng, Maya cho đến người mẫu Thùy Trang, Trang Phạm, Kim Nhung hay stylist Kelbin Lei đều ghi được dấu ấn với giới mộ điệu khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang xuân hè 2018.

Không chỉ sải bước cho nhiều show diễn quốc tế, họ còn có cơ hội ngồi trên hàng ghế danh dự từ các thương hiệu thời trang danh giá tại Milan hay Paris như Salvatore Ferragamo, Moschino, Saint Laurent...

Trang phục của họ cũng lọt top những bộ cánh street style đẹp nhất trên nhiều tạp chí thời trang thế giới. Đây xem như một tín hiệu đáng mừng cho làng mốt Việt.

Đổ bộ sàn runway thế giới

Nếu như vài năm trước, chuyện người mẫu trong nước tấn công thị trường quốc tế là chuyện hiếm thì giờ đây, mọi thứ đã thay đổi. Họ xuất hiện trong trong khuôn khổ tuần lễ thời trang xuân hè 2018 ở các kinh đô lớn trên thế giới như New York, Milan hay Paris. 

Dàn người đẹp Việt không chỉ sải bước trên các sàn diễn thời trang như Katie Ann McGuigan, Sabinna hay Talbot Runhof, mà còn góp mặt trên nhiều tạp chí nổi tiếng. Họ đã thể hiện năng lực của bản thân nhằm chứng minh sự cố gắng nỗ lực trên trường quốc tế.

Tin do thoi trang tai Fashion Week 2018 anh 1
Các người mẫu trong nước đã gặt hái được nhiều thành công khi sải bước tại các show diễn thuộc khuôn khổ tuần lễ thời trang thế giới 2018.

Khách mời vinh dự của các show diễn danh giá

Ngoài nỗ lực của giới người mẫu trong nước, thì không thể không nhắc đến sự góp mặt của các ngôi sao và tín đồ thời trang Việt trong vai trò khách mời trên hàng ghế danh dự của nhiều show diễn nổi tiếng như Salvatore Ferragamo, Kenzo, Saint Laurent, Rick Owens...

Thanh Hằng, Maya hay Kelbin Lei, Thùy Trang là một trong những cái tên được nhắc nhiều nhất trong khuôn khổ thời trang lần này.

Tin do thoi trang tai Fashion Week 2018 anh 2
Thanh Hằng là khách mời đặc biệt của show diễn Salvatore Ferragamo, cô được xếp ngồi ở hàng ghế đầu để thưởng thức show diễn một cách trọn vẹn nhất. 

Không chỉ tham dự các show diễn danh giá, phong cách thời trang của họ cũng lọt vào tầm ngắm của cánh săn ảnh quốc tế. Đơn cử, hình ảnh Kelbin Lei tham dự tuần lễ xuân hè 2018 tại kinh đô Milan cũng bất ngờ xuất hiện trên trang báo điện tử Highsnobiety (một trang lớn về thời trang thế giới).

Khoảnh khắc này được nhiếp ảnh gia ghi lại khi anh sải bước trước thềm show diễn Fendi của huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld. Nhờ vào khả năng mix-match trang phục độc đáo giữa chiếc áo blazer với những đường rách lạ mắt cùng quần tây và đôi boots da cá tính đã giúp Kelbin phần nào tạo ấn tượng với giới mộ điệu quốc tế.

Tin do thoi trang tai Fashion Week 2018 anh 3
Hình ảnh của Kelbin lọt vào tầm ngắm của các nhiếp ảnh gia khi tham dự show diễn Fendi xuân hè 2018.

Cũng nhờ vào lối tư duy thời trang mang đậm cá tính riêng, một lần nữa Kelbin Lei lại khẳng định sự thành công của bản thân trên trường quốc tế. Set đồ anh diện gồm áo phông in họa tiết của Vetements, quần jeans, boots da cùng mẫu túi xách đơn giản đã được nhà mốt Pháp đăng tải trên trang instagram kèm theo tên được đính kèm.

Tháng 7 vừa qua, thương hiệu này cũng chia sẻ hình ảnh Kelbin trong một mẫu áo phông in chữ của hãng. Trước đó, vào đầu năm 2016, anh cũng từng xuất hiện trên Instagram của thương hiệu Gucci với chiến dịch mang tính toàn cầu.

Tin do thoi trang tai Fashion Week 2018 anh 4
Hình ảnh của Kelbin Lei xuất hiện trên trang instagram của thương hiệu đình đám Vetements.

Bên cạnh Kelbin Lei, người mẫu Thuỳ Trang cũng gây ấn tượng khi hình ảnh street style của cô được ghi lại trên nhiều trang báo danh giá như Vogue, L'Officiel, Harper’s Bazaar... Điều đặc biệt chính là trang phục người đẹp diện khi đăng tải trên các tạp chí lại đến từ một nhà thiết kế Việt Nam. 

Sự gợi cảm và nữ tính cùng chiếc váy ngắn corset tông hồng pastel đã giúp Thuỳ Trang ghi điểm với cánh săn ảnh quốc tế khi sải bước trên đường phố Paris.

Tin do thoi trang tai Fashion Week 2018 anh 5
Nhờ vào sự hỗ trợ và tư vấn của NTK Trần Hùng, Thuỳ Trang đã xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang danh giá khi lựa chọn mẫu đầm corset gợi cảm, hợp thời kết hợp cùng boots cao cổ. 

Đặc biệt, tại tuần lễ thời trang xuân hè năm nay, người đẹp còn vinh dự trở thành mẫu Việt đầu tiên nhận có cơ hội trình diễn trong tiệc V.I.P của Louis Vuitton - Sự kiện dành cho các khách hàng đặc biệt muốn chiêm ngưỡng tận mắt trang phục ngay sau show chính, diễn ra ở bảo tàng Louvre, Pháp. 

Sự may mắn còn đến liên tiếp khi Thùy Trang tình cờ được đại diện tuyển chọn của Women Management bắt gặp trong lúc đang dạo bước trên đường phố Paris. Họ đã nói chuyện với cô về mong muốn tìm được một gương mặt người mẫu thuần Châu Á. 

Người đẹp chia sẻ, "Tôi phải kết thúc hợp đồng ngay với Karin Models để chuyển sang một công ty mới". Rất may mắn, đối tác cũ đã chủ động chúc mừng cô sau khi biết tin vui và cho phép Thùy Trang chuyển qua Women Management ngay.

Sự thành công của Thùy Trang, Kelbin Lei hay nhiều người đẹp Việt khác chính là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường vươn lên tầm quốc tế.

Khang Phạm

Bạn có thể quan tâm