Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ bật khóc khi được hỏi về bố

"Bố hy sinh rất nhiều nhưng mình chưa bao giờ nói một lời cảm ơn” - một bạn trẻ không kìm được nước mắt khi nhắc đến bố.

Mới đây, nhóm Thasanova đăng tải clip Bố với những chia sẻ của những người con dành cho bố. 

Clip giới trẻ rơi nước mắt khi nhắc đến người bố Các bạn trẻ trong clip đã có những câu trả lời bộc phát về bố, từ những điều không hài lòng đến những tình cảm thầm kín chưa bao giờ dám thổ lộ.

Trong clip, nhóm phỏng vấn 40 bạn trẻ với những câu hỏi liên quan bố như: Từ đầu tiên bạn nghĩ đến bố là gì? Bạn muốn thay đổi điều gì ở bố mình? Lời chúc bạn muốn gửi đến bố?...

Các bạn trẻ có những câu trả lời bộc phát về bố, từ những điều không hài lòng đến những tình cảm thầm kín chưa bao giờ dám thổ lộ.

Bức ảnh bố chịu mưa ướt che ô cho con gây xúc động

Khoảnh khắc này đã thể hiện tình yêu vô điều kiện của đấng sinh thanh dành cho đứa con bé bỏng, khiến người xem cảm động.

Bạn K chia sẻ: "Bố không tự hào về con người mình, những gì mình làm bố đều cảm thấy là sai, trong khi bản thân mình đã cố gắng rất nhiều". Còn bạn V thì không kìm được nước mắt khi nói về người bố của mình: "Bố hy sinh cho mình rất nhiều nhưng mình chưa bao giờ nói một lời cảm ơn”. 

Đáng chú ý là chia sẻ của bạn Đ về người bố trong tưởng tượng bởi khi sinh ra bạn đã không có sự yêu thương từ bố, thay vào đó bạn bày tỏ tình cảm yêu mến tới người mẹ yêu quý của mình.

Một bạn nam không kìm được nước mắt, bật khóc khi nhắc đến những tình cảm tuyệt vời mà bố đã dành cho mình. .

Clip cũng khiến người xem cảm động vì những khoảnh khắc các bạn trẻ gửi lời yêu đến bố. Đó là lời cảm ơn, lời chúc sinh nhật yêu thương chưa từng được nói trực tiếp, lời xin lỗi đã lỡ làm bố buồn, hay khuyên bố trân trọng thời gian bên gia đình, tôn trọng những điều con cái làm được.

Phụ trách dự án là hai chàng trai 23 tuổi: Hoàng Quốc và Trần Huy Hoàng. Hoàng Quốc là du học sinh Đức, quyết định từ chối cơ hội làm việc ở Đức để về Việt Nam, bắt tay thực hiện dự án. Huy Hoàng là một nhiếp ảnh gia đã và đang cộng tác với nhiều ngôi sao trong làng giải trí Việt Nam.

Theo Hoàng Quốc, mỗi người lớn lên, nếu may mắn, sẽ có được những kỷ niệm gắn liền với người đàn ông mang tên Bố. Đôi khi người ta cần cả ngàn lý do để quyết định thực hiện việc gì đó nhưng lại không cần những cái cớ để yêu thương ai đó, nhất khi đó là những người nuôi nấng, yêu thương mình vô điều kiện.

Nói về lý do thực hiện clip này, bạn Huy Hoàng cho biết: "Chúng tôi muốn tạo một diễn đàn để mọi người có cái nhìn đa chiều về một số chủ đề thiết thực trong cuộc sống. Hy vọng người trẻ ngày càng phát huy được tiếng nói cá nhân của mình với nhiều vấn đề nóng hiện nay dựa trên những kiến thức cũng như kinh nghiệm sống chứ không phải adua, “chém gió” theo số đông".

Thasanova (Thấy sao nói vậy) là nhóm tập hợp những bạn trẻ sống tại TP HCM. Nhóm được thành lập với mục đích giúp người trẻ nói lên được tiếng nói, quan điểm của mình về một vấn đề, một sự vật, hiện tượng dưới cái nhìn khác nhau.

Chủ đề và câu hỏi được giữ kín để các bạn trẻ có những chia sẻ chân thật và đầy cảm xúc. Clip trước của nhóm với chủ đề Đại học đã thu hút hơn 10.000 lượt xem và tạo nên cuộc tranh cãi gay gắt giữa cư dân mạng về vấn đề có nên bất chấp sở hữu bằng đại học hay không.

Ngoài ra nhóm còn thực hiện những clip về giới trẻ nhằm phá bỏ những định kiến từ lâu trong xã hội. Sắp tới nhóm Thasanova có dự án hợp tác với Liên hợp quốc để thực hiện những nội dung dành cho giới trẻ.

 

Những ông bố đơn thân chăm con khéo léo nổi tiếng mạng

Mỗi người một hoàn cảnh, câu chuyện khác nhau, nhưng trên hết, các ông bố này đều dành trọn tình cảm của mình cho con.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm